.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo mới qua điện thoại cố định

Thứ Năm, 17/03/2016, 08:01 [GMT+7]
Tin nhắn cảnh báo của tổng đài VNPT cho khách hàng.
Tin nhắn cảnh báo của tổng đài VNPT cho khách hàng.

(QBĐT) - Sáng 15-3, chị N.T.T.H (tổ dân phố 7, phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới) đang chuẩn bị đi làm thì điện thoại bàn đổ chuông. Vừa cầm máy lên, đầu dây bên kia là một người phụ nữ nói giọng bắc thông báo liền một mạch với nội dung: “Đây là tổng đài của VNPT, thuê bao quý khách hiện số tiền cước là 8 triệu đồng. Quý khách phải thanh toán trong vòng 2 tiếng đồng hồ tới, nếu không sẽ bị khóa máy. Nếu không nghe rõ nhấn phím 9 để biết thêm chi tiết”.

Vì đang vội và thấy chất giọng không đáng tin nên chị H. cúp máy và đi làm. Nhưng vẫn băn khoăn về số tiền 8 triệu đồng cho một máy điện thoại cố định nên chiều cùng ngày chị đã đến trung tâm chăm sóc khách hàng của VNPT để làm rõ vấn đề.

Sau khi đề nghị được xem số tiền cước hàng tháng thuê bao điện thoại cố định của gia đình thì thấy vẫn thấy bình thường. Chị H. đã nêu vấn đề mình gặp phải và được nhân viên ở đây giải thích rõ.

Đó là từ đầu tháng 3-2016 đến nay, rất nhiều máy điện thoại cố định đã nhận được cuộc gọi giả danh này với nội dung tương tự.

Trước chị H. cũng đã có một số khách hàng đến tại trung tâm phản ánh về việc này. Có khách hàng cho biết, khi nghe số tiền cước quá lớn nên lo lắng và nhấn phím 9 để nghe lại thì bị đầu dây bên kia khai thác thông tin cá nhân và gia đình...

Được biết, VNPT Quảng Bình hiện đang phối hợp với cơ quan Công an để điều tra làm rõ vấn đề này. Đồng thời, để bảo vệ khách hàng, tổng đài VNPT cũng đã nhắn tin cảnh báo cho các thuê bao để người dân đề cao cảnh giác, không mắc vào các chiêu trò lừa đảo mới, nhằm tránh tổn thất về kinh tế và quan trọng hơn là thông tin cá nhân của mỗi người.

Hiền Mai