.

Hỗ trợ 3 chị em mồ côi ở xã Hóa Thanh

Thứ Bảy, 02/01/2016, 20:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết: Bắt đầu từ năm 2016, Trung tâm sẽ hỗ trợ ba chị em mồ côi là Đinh Thị Diệu Linh, Đinh Thị Yến, Đinh Thị Sương ở thôn Thanh Lâm, xã Hóa Thanh (Minh Hóa). 

>> Thương lắm ba chị em mồ côi

Ba chị em Đinh Thị Diệu Linh sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/ tháng đến 18 tuổi và tiếp tục được hỗ trợ nếu các em tiếp tục học đại học, cao đẳng hoặc học nghề
Ba chị em Đinh Thị Diệu Linh sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/ tháng đến 18 tuổi và tiếp tục được hỗ trợ nếu các em tiếp tục học đại học, cao đẳng hoặc học nghề.

Theo đó, mức hỗ trợ cho 3 chị em Linh 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các em tốt nghiệp cấp 3 và sẽ tiếp tục hỗ trợ nếu các em thi đỗ đại học hoặc học nghề.

Trước đó, ngày 9-12-2015 Báo Quảng Bình có đăng bài viết “Thương lắm ba chị em mồ côi” nói về hoàn cảnh đáng thương của ba chị em Diệu Linh đang sống với ông ngoại Đinh Xuân Tính (71 tuổi). Mẹ Linh mất do căn bệnh suy tim, để lại ba đứa con nhỏ dại đang tuổi ăn học.

Cũng trong đợt này, Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng hỗ trợ cho em Phạm Thị Sen Giang (quê ở xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy), mồ côi cha mẹ, hiện đang là sinh viên Trường đại học Quảng Bình với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho đến khi em tốt nghiệp đại học; em Nguyễn Thị Thùy Trang, lớp 7.1, Trường THCS Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh bị mồ côi cha lẫn mẹ với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng cho đến khi em tốt nghiệp cấp 3, và sẽ tiếp tục hỗ trợ nếu em thi đỗ đại học hoặc học nghề.

Được biết, nguồn kinh phí hỗ trợ cho các em do Trung tâm vận động, kêu gọi các công ty lữ hành lớn ở phía Nam và sự đóng góp của một số cán bộ, nhân viên của đơn vị.

X.V