.

Thương lắm ba chị em mồ côi

Thứ Tư, 09/12/2015, 10:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là gia cảnh hết sức đáng thương của ba chị em Đinh Thị Diệu Linh, Đinh Thị Yến, Đinh Thị Sương ở thôn Thanh Lâm, xã Hóa Thanh (Minh Hóa).

Tôi đến thăm ba chị em Diệu Linh vào một ngày rét đầu đông. Những cơn gió lạnh đầu mùa ở huyện rẻo cao Minh Hóa như đang làm cho ngôi nhà nhỏ này u ám, lạnh lẽo thêm.

Ông Đinh Xuân Tính (71 tuổi) - ông ngoại của các cháu cho hay: Ông sinh được 5 người con thì vợ bỏ đi lấy chồng khác. Chị Đ.T.H.B, mẹ của ba chị em Diệu Linh là con út trong nhà. Cuộc sống gia đình ông nghèo quá nên con cái không được ăn học đến nơi đến chốn. Khi các con của ông lớn khôn đã tự đi tìm vợ, lấy chồng chị Đ.T.H.B thì cứ ở vậy để chăm sóc, phụng dưỡng ông. Dù ông động viên mãi nhưng chị B. vẫn không đi lấy chồng mà quyết định kiếm con để nuôi. Vậy là năm 2004, cháu Diệu Linh đã ra đời. Sau đó, hai em Linh là Đinh Thị Yến (6 tuổi) và Đinh Thị Sương (3 tuổi) lần lượt chào đời mà không biết cha mình là ai. Một thân một mình nhưng chị Đ. T. H. B vẫn quyết tâm không để con thiếu đói, thất học. Chị cố gắng làm việc quần quật ngày đêm với ước mong cho 3 đứa con nhỏ một cuộc sống tươm tất, đủ đầy.

Ba chị em Diệu Linh đang rất cần sự chia sẻ của cộng đồng xã hội.
Ba chị em Diệu Linh đang rất cần sự chia sẻ của cộng đồng xã hội.

Rồi một ngày cuối tháng 9 vừa qua, chị B. phát hiện ra mình mắc bệnh suy tim, được ông Tính và bà con hàng xóm chạy vạy tiền đưa đi chữa trị khắp nơi nhưng vẫn không qua khỏi. Người phụ nữ ấy đã ra đi, bỏ lại đàn con trong căn nhà nhỏ, thiếu thốn trăm bề. Thương cho gia cảnh các cháu nên ngày đưa tang, mọi người trong thôn chung sức, chung tiền làm lễ, hy vọng chị được ra đi thanh thản...

Nhắc đến chuyện con gái,  ông Tính ngậm ngùi: Để nuôi con, mẹ các cháu đã làm đủ thứ việc, từ làm nông, phụ hồ cho đến bóc vỏ keo, tràm. Nói chung, ai thuê gì làm nấy... Chừ mẹ các cháu mất rồi tui biết mần răng đây, nhìn mấy đứa nhỏ côi cút, đêm nằm tui cũng không ngủ được... chỉ thương các cháu đói và lạnh.

Rất mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ ba chị em cháu Diệu Linh

Mọi sự giúp đỡ ba chị em Diệu Linh xin gửi về địa chỉ:

Dương Thị Hoài

Phó Chủ tịch UBND xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Điện thoại: 01656211859

X.V