.

Minh Hóa có 225 người được xuất khẩu lao động

Thứ Hai, 14/12/2015, 13:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 71/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ khi triển khai đến nay trên địa bàn huyện Minh Hóa đã có 635 lao động đăng ký sơ tuyển, số lao động đã tuyển chọn và đưa đi đào tạo ngoại ngữ, giáo dục định hướng là 475 lao động. Đặc biệt, có 225 lao động đã xuất cảnh qua các thị trường như: UAE, Ả Rập xê út, Malaysia, Đài Loan và Hàn Quốc với số vốn vay xuất khẩu lao động là 8.421 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện chương trình này, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai hội nghị tại các xã, thị trấn, cử cán bộ thuộc các phòng, ban liên quan cùng các doanh nghiệp tuyển dụng lao động trực tiếp về xã, thị trấn để tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài và tư vấn thị trường lao động ở một số nước.

Nhìn chung, công tác tuyên truyền về xuất khẩu lao động khá sâu rộng, đến các thôn, bản, tiểu khu và người lao động, chất lượng tuyên truyền tương đối tốt, đã tranh thủ được sự lãnh đạo cấp uỷ, sự phối hợp giữa chính quyền, cơ quan, đoàn thể để tuyên truyền nên đạt được kết quả khả quan.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2010 đến nay, do tình hình suy thoái kinh tế và bất ổn chính trị ở một số thị trường truyền thống nên tác động đến tâm lý của người lao động, do đó xuất khẩu lao động không đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

M.Văn