.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh: Kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ Tư, 09/12/2015, 08:40 [GMT+7]

(QBĐT) -  Ngày 8-12, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tổ chức lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập và đón đối tượng vào nuôi dưỡng tại trung tâm (8-12-1995 - 8-12-2015).

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh-Xã hội trao tặng lẵng hoa chúc mừng.
Đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao tặng lẵng hoa chúc mừng.

Tham dự lễ có lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh-Xã hội, Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh; đại diện các cơ quan, ban, ngành hữu quan; các Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh bạn (Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) cùng đông đủ các thế hệ cán bộ, nhân viên và các đối tượng được chăm sóc tại trung tâm.

Ngày 8-12-1995, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1124/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Bảo trợ xã hội (trực thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội) với chức năng chăm sóc, nuôi dưỡng cho các đối tượng xã hội không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, người tàn tật.

20 năm qua, Trung tâm bảo trợ xã hội không ngừng phát triển và lớn mạnh về mọi mặt. Trung tâm đã tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng 308 mảnh đời khác nhau (trong đó có 156 trẻ mồ côi, 94 sơ sinh bị bỏ rơi, số còn lại là người già và người tàn tật trung niên không nơi nương tựa). Hiện tại, trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 48 đối tượng (18 cụ già và người có công với cách mạng không nơi nương tựa, 5 người trung niên tàn tật cùng 21 cháu mồ côi). Các đối tượng này luôn được cán bộ, nhân viên trung tâm quan tâm chăm sóc chu đáo.

Với tinh thần "thương người như thể thương thân", 20 năm qua, tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm Bảo trợ xã hội đã được các cấp, các ngành ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen; đặc biệt trong các năm 2005 và 2011 đã được UBND tỉnh trao tặng bằng khen "Tập thể lao động xuất sắc".

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng và ghi nhận những đóng góp quan trọng của trung tâm trong vấn đề an sinh xã hội. Đồng chí cũng mong rằng, trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng tại trung tâm cũng như cung cấp dịch vụ công tác xã hội trên địa bàn, mang đến niềm vui cho những mảnh đời yếu thế trong xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, văn minh.
                                                                                                                                                                              Nội Hà