.

Liên đoàn Lao động tỉnh: Triển khai Luật An toàn vệ sinh lao động và tập huấn công tác công đoàn

Thứ Hai, 30/11/2015, 12:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Luật An toàn vệ sinh lao động và Nghị quyết 06b/NQ-TLĐ ngày 3-8-2015 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Ủy ban kiểm tra công đoàn”. Tham gia hội nghị có 120 cán bộ chủ chốt công đoàn và báo cáo viên, ủy viên kiểm tra công đoàn các cấp.

Luật An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đã được Quốc hội thông qua ngày 25-6-2015, với 7 chương, 93 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2016. Luật quy định việc bảo đảm ATVSLĐ; chính sách, chế độ đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trách nhiệm và quyền hạn của các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác ATVSLĐ và quản lý nhà nước về ATVSLĐ.

Quy định các biện pháp phòng, chống các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại cho người lao động như: thông tin, tuyên truyền, giáo dục, huấn luyện, ATVSLĐ; nội quy, quy trình và các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc; chế độ bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động. Theo đó, quy định người sử dụng lao động có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến hoặc huấn luyện cho người lao động quy định, nội quy, quy trình về ATVSLĐ, biện pháp phòng, chống yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại tại nơi làm việc có liên quan đến công việc, nhiệm vụ được giao...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được quán triệt nội dung của Nghị quyết 06b/NQ - TLĐ ngày 3-8-2015 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN “Về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Ủy ban kiểm tra công đoàn”.

Xuân Hạnh