.

Hội Sinh viên Trường đại học Quảng Bình: Nhiều phong trào thi đua sôi nổi

Thứ Năm, 26/11/2015, 21:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 25-11, Hội sinh viên Trường đại học Quảng Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2018.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015- 2018 ra mắt và nhận nhiệm vụ
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015- 2018 ra mắt và nhận nhiệm vụ

Hội sinh viên Trường đại học Quảng Bình gồm có 9 Liên chi hội và 103 Chi hội sinh viên trong năm học 2014-2015. Trong nhiệm kỳ 2013-2015 vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Hội Sinh viên, đặc biệt là sự lãnh đạo trực tiếp của Ban lãnh đạo nhà trường, Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được triển khai có chất lượng và hiệu quả góp phần chuyển biến về nhận thức, bồi dưỡng lý tưởng cho sinh viên; tổ chức nhiều hoạt động và chương trình hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” như giúp nhau học tập, giúp đỡ sinh viên khó khăn, thực hành tiết kiệm, phát động thi đua học tập và rèn luyện nhằm giúp sinh viên nhận thức sâu sắc giá trị to lớn của tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh; công tác giáo dục truyền thống được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Nhiệm kỳ qua, 20 lượt hành trình về các di tích lịch sử nhân các ngày lễ lớn của dân tộc được tổ chức; các chương trình “Thắp nến tri ân”, “Hành trình đến địa chỉ đỏ” đã được Hội sinh viên đẩy mạnh và thực hiện nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ.

Đặc biệt, phong trào “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường, giáo dục thân thiện” được tổ chức hiệu quả, thiết thực, chất lượng và có sức lan tỏa trong sinh viên. Trong nhiệm kỳ qua, có 2 sinh viên được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 2 sinh viên nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương, 50 sinh viên nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 35 sinh viên nhận giải Sao tháng Giêng” cấp trường. Các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao trong trường cũng đã được Hội sinh viên triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cũng như hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao của nhà trường.

Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao bằng khen cho tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong nhiệm kỳ qua
Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao bằng khen cho tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong nhiệm kỳ qua.

Với khẩu hiệu hành động “Sinh viên Trường đại học Quảng Bình thi đua học tập-sáng tạo- tình nguyện- hội nhập”, nhiệm kỳ 2015-2018, hội tiếp tục tổ chức tuyên truyền, học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI sâu rộng cho hội viên, sinh viên; triển khai sáng tạo, có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; triển khai hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”; xây dựng các mô hình hoạt động, CLB, đội nhóm hỗ trợ hiệu quả công tác chuyên môn: học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện nghiệp vụ…

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội sinh viên nhiệm kỳ 2015 - 2018 với 17 thành viên, đồng chí Trương Quang Hùng giữ chức Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và lãnh đạo nhà trường đã trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ qua.

T. Hoa