.

Khai thác đá, một công nhân trượt chân tử vong

Thứ Năm, 29/10/2015, 07:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-10, tin từ UBND xã Tiến Hoá (huyện Tuyên Hoá) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động khi đang khai thác đá khiến một công nhân tử vong.

Mỏ đá lèn Na, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong.
Mỏ đá lèn Na, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong.

Theo đó, khoảng 9 giờ 50 phút ngày 28-10, một nhóm công nhân 5 người đang khoan đá ở mỏ đá lèn Na (thuộc Xí nghiệp SXVLXD Cosevco 12) với độ cao cách mặt đất 30m thì xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một người tử vong tại chỗ. Nạn nhân là anh Mai Xuân Hiền (SN 1964, trú thôn Uyên Phong, xã Châu Hoá, huyện Tuyên Hoá).

Sau tai nạn, các cơ quan chức năng đã có mặt để điều tra, làm rõ vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định, trong quá trình khai thác đá anh Hiền không may bị trượt chân dẫn đến tử vong.

Được biết, Xí nghiệp SXVLXD Cosevco 12 có 2 mỏ đá là lèn Na và lèn Bảng. Trước đó, tại các mỏ đá của Xí nghiệp này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong. Mới đây nhất, vào tháng 6-2015, tại mỏ đá lèn Bảng cũng xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến 1 người chết và 1 người bị thương nặng.

X.Phú-V.Minh