.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ

Thứ Ba, 28/07/2015, 08:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Cùng với việc thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, thời gian qua, các cấp LĐLĐ tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ.

Các nội dung tuyên truyền tập trung vào nội dung các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Hiến pháp năm 2013, các văn bản pháp luật mới liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động, điều lệ và nghị quyết của công đoàn...

Đặc biệt, trên cơ sở thực hiện Nghị quyết 4b của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ trong tình hình mới”, Trung tâm tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh đã được thành lập vào tháng 7-2014 và từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả.

Thống kê từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã chủ động tư vấn trực tiếp 25 cuộc cho 37 đối tượng. Đồng thời tham gia giải quyết đơn khiếu nại về các chế độ, chính sách, trợ cấp thôi việc và chế độ BHXH cho người lao động; hướng dẫn, hỗ trợ các tổ tư vấn pháp luật ở các công đoàn trực thuộc nâng cao chất lượng và hoạt động tư vấn pháp luật.

P.V