.

BĐBP Quảng Bình: Xây dựng nhà "Mái ấm chiến sỹ nơi biên giới"

Thứ Tư, 08/07/2015, 03:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Đồn Biên phòng Làng Mô vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho thiếu úy Hồ Văn Thà, nhân viên vận động quần chúng Đồn BP Làng Mô.

Theo đó ngôi nhà được xây dựng với diện tích 60m2 trong đó BĐBP tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng. Hiện gia đình thiếu úy Hồ Văn Thà còn gặp nhiều khó khăn, vợ không có việc làm, con còn nhỏ, không có điều kiện để làm nhà. Thường vụ Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm chiến sỹ nơi biên giới” để đồng chí Thà cùng gia đình ổn định cuộc sống.

Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm chiến sỹ nơi biên giới” đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ chia sẻ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Đây là nguồn động viên quý giá đối với cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, trên tuyến đầu Tổ quốc.

Được biết, từ tháng 10-2013 đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ và kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí vận động được, năm 2014 BĐBP tỉnh đã hỗ trợ cho 7 đồng chí là cán bộ biên phòng đang công tác trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (mỗi đồng chí 60 triệu đồng) để làm nhà ổn định cuộc sống.

Đức Trí-Ngọc Hòa