.
Chào mừng Đại hội "Cháu ngoan Bác Hồ" tỉnh Quảng Bình lần thứ VII:

Xứng danh cháu ngoan Bác Hồ

Thứ Sáu, 15/05/2015, 10:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong số những em học sinh được tuyên dương trong Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” năm 2015, mỗi em có mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có một điểm chung là không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Chăm ngoan học giỏi

Trang Nguyễn Tịnh Vũ và cô giáo tại hội thi Olympic “Tài năng tiếng Anh cấp toàn quốc- lần II”
Trang Nguyễn Tịnh Vũ và cô giáo tại hội thi Olympic “Tài năng tiếng Anh cấp toàn quốc- lần II”

Hiền lành, thông minh và rất tự tin là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về em Trang Nguyễn Tịnh Vũ, học sinh lớp 9/3, Trường THCS Đồng Phú (TP. Đồng Hới). Tịnh Vũ được biết đến như một tấm gương sáng về sự nỗ lực trong học tập. Chín năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và có thành tích cao trong các cuộc thi tiếng Anh.

Tịnh Vũ chia sẻ, Anh văn là môn học em yêu thích và luôn muốn tìm hiểu, khám phá về bộ môn này. Càng theo đuổi kiến thức, biết thêm nhiều điều mới lạ em càng thấy đam mê. Tịnh Vũ được tiếp xúc với tiếng Anh từ khi vào lớp 1.

“Trước đây, công việc của ba em hay tiếp xúc với người nước ngoài nên em cũng thường xuyên gặp với các bạn người nước ngoài. Khi giao tiếp các bạn đều nói bằng ngôn ngữ khác. Lúc đó vì muốn hiểu được và giao tiếp với các bạn nên em đã quyết học Anh văn”, Tịnh Vũ tâm sự.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi môn Anh văn, Tịnh Vũ cho biết, để học giỏi Anh văn trước hết phải thực sự yêu thích và đam mê. Mỗi ngày, sau khi ôn lại bài của các môn học ở trên lớp, em dành ra 2 tiếng đồng hồ để học tiếng Anh. Bên cạnh học ngữ pháp thì phần lớn thời gian em dùng để lên mạng tập nghe và tải đề về làm.

Với những nỗ lực trong học tập, Tịnh Vũ đã gặt hái được rất nhiều thành công và có bảng thành tích học tập rất đáng tự hào. Lớp 5, Tịnh Vũ đã đạt huy chương vàng “Giao lưu Olympic tiếng Anh phomics-Learning Box UK” cấp tiểu học toàn quốc lần thứ II năm học 2010-2011. Một năm sau đó, em đoạt giải nhất môn Văn cấp thành phố. Lên lớp 7, em đoạt tiếp giải khuyến khích môn Văn cấp thành phố. Lớp 8, em đoạt giải nhì học sinh giỏi Anh văn cấp thành phố, giải nhất hùng biện tiếng Anh cấp thành phố. Mới đây, khi đang học lớp 9, em tiếp tục đoạt một loạt các giải thưởng: giải nhì tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Anh văn, giải nhất hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh, giải nhì IOE cấp tỉnh, giải nhì thi Liên môn cấp tỉnh, giải nhất tiếng Anh tài năng OTE cấp Quốc gia...

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Tịnh Vũ còn là một liên đội trưởng năng động, nhiệt tình, luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào của Liên đội. Em còn là nhóm trưởng trong CLB tiếng Anh của trường, không chỉ là người tham gia làm kịch bản, đưa ra ý tưởng và chỉ đạo thực hiện các hoạt động của CLB mà em còn là một nhóm trưởng thân thiện, dễ gần, luôn sẵn lòng giúp đỡ, hướng dẫn các bạn vươn lên trong học tập.

Liên đội trưởng tài năng

Đoàn Nhật Thảo đã 2 lần được tuyên dương tại Đại hội
Đoàn Nhật Thảo đã 2 lần được tuyên dương tại Đại hội "Cháu ngoan Bác Hồ"

8 năm học phổ thông, Đoàn Thảo Nhật, học sinh lớp 8A, Trường THCS Quảng Tùng (Quảng Trạch) luôn là một đội viên xuất sắc toàn diện, một liên đội trưởng hăng say nhiệt huyết với phong trào Đội.

Cô Đàm Thị Tuyết, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Quảng Tùng không giấu được tự hào: “Thảo Nhật là một liên đội trưởng tích cực, năng nổ, là “đầu tàu” trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của nhà trường".

Với tinh thần trách nhiệm cao, em luôn động viên các bạn trong liên đội phát huy tinh thần học tập, giữ vững nề nếp, chăm sóc bảo vệ các công trình măng non. Trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, em nhiệt tình giúp đỡ, để bạn tiến bộ hơn trong học tập.

Thảo Nhật cho biết: “Tham gia công tác Đội, em thấy vui và bổ ích, tự tin đứng trước các bạn. Em có thêm động lực để học giỏi hơn, tạo được mối quan hệ thân thiện với bạn bè và thầy cô”.

Dù bận rộn với các hoạt động Đội ở trường, nhưng em luôn biết sắp xếp thời gian để học tập tốt. Trên lớp, Thảo Nhật chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài để nắm những ý chính và làm bài tập ngay tại lớp. Thời gian ở nhà, em dành cho việc học nâng cao và chuẩn bị bài mới.

Với cách học này, Thảo Nhật luôn đạt kết quả cao trong học tập, 8 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và giành được nhiều giải cao trong các cuộc thi như giải nhì cuộc thi Tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh, giải ba cuộc thi Toán qua mạng cấp tỉnh, giải nhất cuộc thi giải Toán bằng máy tính cầm tay qua mạng cấp huyện...

Lan Chi