.

Một học sinh trả lại gần 5 triệu đồng cho người bị mất

Thứ Tư, 13/05/2015, 14:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-5, chị Trần Thị Hà - Bí thư Đoàn xã An Ninh (Quảng Ninh) cho biết một 1 đội viên của xã vừa nhặt được gần 5 triệu đồng đã trả lại cho người bị mất .

a
Đoàn xã An Ninh trao thưởng cho em Trương Văn Hoàng.

Trước đó, vào chiều tối ngày 12-5 trong lúc đang chăn trâu, cắt cỏ trên cánh đồng làng, em Trương Văn Hoàng (sinh năm 2000, trú tại thôn Cao Xuân, xã An Ninh) đã nhặt được 1 cái ví  trong đó có gần 5 triệu đồng tiền mặt. Hoàng liền vội chạy về nhà báo tin với ba mẹ. Ba mẹ cùng em đã đưa đến thôn để thông báo trên hệ thống loa truyền thanh nhằm tìm người mất tài sản.

Sau gần 3 giờ thông báo, chủ nhân của ví tiền trên được xác định là chị Nguyễn Thị Tư (trú tại thôn Thống Nhất, xã An Ninh). Chị Tư đầu tư máy gặt liên hoàn, về cánh đồng thôn Cao Xuân gặt  lúa cho bà con và đánh rơi ví tiền trước đó khá lâu.

Lãnh đạo thôn Cao Xuân cho biết, cháu Trương Văn Hoàng hiện là học sinh lớp 9, Trường Trung học cơ sở An Ninh và có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trước việc làm đáng biểu dương, khen ngợi của em Hoàng,  Đoàn xã An Ninh đã thưởng "nóng" cho em 200.000 đồng. Cùng đó, Đoàn xã An Ninh đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND xã khen thưởng cho đội viên Trương Văn Hoàng về việc nhặt được của rơi đã tìm trả lại cho người bị mất.

P.V.

 .