.

Giải quyết nhanh thủ tục cho gần 2.000 trường hợp xuất nhập cảnh

Chủ Nhật, 01/03/2015, 15:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an tỉnh cho biết, từ ngày 24 đến 27-2, đơn vị đã giải quyết cho gần 2.000 lượt người làm thủ tục xuất nhập cảnh để đi làm ăn ở nước ngoài.

Công an tỉnh Quảng Bình tiếp nhận làm thủ tục xuất nhập cảnh sau Tết cho người dân.
Phòng QLXNC Công an tỉnh tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục xuất nhập cảnh cho người dân.

Theo thường lệ sau Tết, lượng người đến làm hộ chiếu và giấy thông hành tăng đột biến so với ngày thường. Nguyên nhân là do trong dịp Tết Nguyên đán, người dân trong tỉnh lao động tại Lào và Việt kiều từ các nước về quê ăn Tết rất đông. Do vậy, thời điểm đầu năm, nhiều người có nhu cầu làm lại hộ chiếu do sắp hết hạn hoặc cần làm giấy thông hành sang Lào làm ăn nên nhu cầu làm thủ tục xuất nhập cảnh tăng cao.

Để tạo thuận lợi cho người dân, Phòng QLXNC đã niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ; bố trí thêm bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ; tổ chức chụp ảnh nối mạng trực tiếp với bộ phận giải quyết hồ sơ; lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động, tránh tình trạng chen lấn mất trật tự như các năm trước.

Ngoài ra, Phòng QLXNC phối hợp với Bưu điện tỉnh để trả hộ chiếu, giấy thông hành về tận gia đình ngay sau khi có kết quả, nhằm giảm chi phí và thời gian đi lại cho người dân.

Do vậy, từ ngày 24 đến 27-2, Phòng QLXNC Công an tỉnh đã giải quyết cho gần 2.000 lượt người đến làm thủ tục xuất nhập cảnh đi làm ăn ở nước ngoài, chủ yếu là các nước khu vực Đông Nam Á. Trong đó, hơn 80% số hồ sơ được trả qua đường bưu điện an toàn và đúng địa chỉ.

T.M.Văn