.

Các địa phương vui Tết đầm ấm, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm

Thứ Ba, 24/02/2015, 11:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, trong những ngày Tết Ất Mùi 2015, huyện Lệ Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nhân dân vui xuân đón Tết vui tươi, lành mạnh. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và chúc Tết các địa phương, đơn vị; thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

UBND huyện đã phân bổ 166 tấn gạo hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán của Chính phủ, của tỉnh và của huyện đến tận gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn bảo đảm đúng đối tượng để kịp thời cho nhân dân ăn Tết (trong đó gạo hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh là 150 tấn, của huyện là 16 tấn). Nhìn chung, trong Tết Nguyên đán Ất Mùi tình hình đời sống nhân dân ổn định, không có hộ nào xảy ra tình trạng thiếu đói.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được các địa phương, đơn vị tổ chức bài bản như: đánh cờ người, kéo co, trồng cây, bóng chuyền, bóng đá, dạ hội văn nghệ..., góp phần tạo không khí vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh.

Cũng trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trên địa bàn Lệ Thủy đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết và hai người bị thương, tài sản thiệt hại ước tính 28 triệu đồng.

Nguyễn Hoàng

* Trong dịp đón Tết cổ truyền Ất Mùi 2015, trên địa bàn huyện Quảng Ninh diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, vui tươi. Hầu hết các xã trên địa bàn huyện đều tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo được không khí phấn khởi, vui tươi, lành mạnh trong mọi tầng lớp nhân dân. 

Trước Tết, huyện Quảng Ninh tổ chức chu đáo lễ viếng, dâng hương tại các đền tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ, thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, công chức, lao động làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.

Đồng thời, cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Ninh còn chú trọng chăm lo Tết cho các hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa... để bảo đảm nhà nhà đều có Tết. Bên cạnh đó, huyện cũng đã hoàn thành việc cấp phát gạo của Chính phủ hỗ trợ nhân dân trước Tết, trích kinh phí hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số... trên địa bàn đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Huyện cũng chỉ đạo các địa phương chuẩn bị chu đáo để tổ chức tốt “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Sáng nay, 24-2 (tức mồng 6 Tết), các đồng chí lãnh đạo huyện và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã tham gia lễ phát động Tết trồng cây và tiến hành trồng một số cây bóng mát tại bến phà cũ ở thị trấn Quán Hàu. Tại các địa phương trên địa bàn huyện, bà con nông dân đã xuống đồng chăm sóc lúa và cây trồng vụ đông-xuân.

Hương Trà

* Trong những ngày Tết Ất Mùi 2015, huyện Bố Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nhân dân vui xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc Tết các địa phương, đơn vị; thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn. Huyện cũng đã hoàn thành việc phân bổ 10.810 suất quà và 200 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ nhân dân các xã trước dịp Tết. Các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao được các địa phương, đơn vị tổ chức như: triển lãm tranh về biển đảo quê hương, kéo co, bóng chuyền, dạ hội văn nghệ... góp phần tạo không khí đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Người dân Minh Hóa đi mua sắm thực phẩm trong dịp Tết.
Người dân Minh Hóa đi mua sắm thực phẩm trong dịp Tết.

Lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” được huyện Bố Trạch tổ chức vào ngày 24-2-2015 (tức ngày mồng 6 Tết) với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan, ban, ngành và đông đảo người dân. Để chuẩn bị cho việc ra quân trồng cây đầu xuân, ngay từ trước Tết, UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan chuẩn bị đủ lượng cây giống để trồng theo đúng kế hoạch. Đây là hoạt động có ý nghĩa tuyên truyền vận động nhân dân tăng cường công tác trồng rừng, chống biến đổi khí hậu, góp phần bảo vệ môi trường.

Thanh Hải

* Trong dịp Tết Ất Mùi, nhờ chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Quảng Trạch cơ bản được được giữ vững góp phần tạo điều kiện cho nhân dân được đón Tết an toàn, tươi vui và yên bình.

Nhằm bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cho người dân vui xuân trong yên bình, hạnh phúc, lực lượng Công an huyện đã xây dựng kế hoạch, huy động 100% cán bộ, chiến sĩ ứng trực 24/24 giờ, tăng cường tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn cho các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, kết hợp các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và biện pháp hành chính công khai để phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn việc sử dụng pháo trái phép, phòng ngừa cháy nổ.

Trong những ngày Tết, các lực lượng chức năng đã thu giữ 2.000 bao thuốc lá lậu, 2,8kg pháo, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo nổ. Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện giảm so với các năm trước, hầu như không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trước đó, các cấp ủy, chính quyền và đoàn thể đã tổ chức quán triệt thực hiện, tuyên truyền cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn và tiêt kiệm. Để bảo đảm ai cũng có Tết, huyện Quảng Trạch đã thành lập 9 đoàn kiểm tra, thăm và tặng quà cho các đơn vị, cơ quan và hộ gia đình. Theo đó, các phần quà tết trị giá gần 1,5 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ và trích từ ngân sách của huyện được chuyển đến các gia đình chính sách, thân nhân các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại hải đảo. Gần 140 tấn gạo cứu trợ của Chính phủ cũng được chuyển đến tận tay các gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

X.Phú

* Ông Trần Văn Luận, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết: Thị xã Ba Đồn đã xây dựng kế hoạch cụ thể về tổ chức các hoạt động phục vụ và đón Tết Nguyên đán Ất Mùi, đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị tập trung thực hiện nhiều biện pháp về quản lý giá cả thị trường, kiểm tra và kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm, giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp trước khi nghỉ Tết, tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn công sở và các khu dân cư tích cực quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo vùng cồn bãi... Nhờ vậy, đã bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn thị xã đón Tết Ất Mùi vui tươi, đầm ấm và nhìn chung không có vụ việc gì lớn xảy ra.

Từ ngày mồng 1 Tết, các địa phương đã tổ chức khai trương những trò chơi như: bài chòi, cờ tướng, đu quay... và thu hút đông đảo người dân tham gia. Không những tạo thêm không khí vui chơi lành mạnh trong dịp Tết cổ truyền cho mọi tầng lớp nhân dân, những trò chơi này còn góp phần duy trì và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và của Ba Đồn nói riêng.

Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm đầu năm, từ ngày mồng 2 Tết, một số tiểu thương và người dân trên địa bàn đã bắt đầu họp chợ đầu năm, chủ yếu là mua bán các loại thực phẩm tươi sống. Sau đó các chợ đông dần lên và cho đến thời điểm này có khoảng 50% tiểu thương trên địa bàn đã mở hàng khai trương buôn bán đầu năm. Theo đó, các loại hình dịch vụ khác cũng đồng loạt mở hàng để phục vụ nhu cầu của người dân. Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù giá cả thị trường các loại hàng hóa, thực phẩm ăn uống trong những ngày này có biến động nhẹ so với những ngày bình thường, nhưng không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Mặc dù thời gian nghỉ Tết theo quy định của năm nay dài hơn so với những năm trước, nhưng do đặc trưng nghề nghiệp và yêu cầu nhiệm vụ nên từ ngày mồng 4, mồng 5 Tết, nhiều doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn đã tổ chức gặp mặt  cán bộ CNVC-LĐ đầu năm để triển khai nhiệm vụ và ra quân sản xuất kinh doanh. Tất cả đã toát lên không khí khẩn trương, náo nức và hứa hẹn một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Hiền Chi

* Hòa chung không khí vui tươi chào đón năm mới Ất Mùi 2015, Tết Nguyên đán năm nay, người dân huyện Tuyên Hoá đã đón một cái Tết vui tươi, an toàn và ấm cúng.

Những ngày Tết Nguyên đán 2015, tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị ở huyện Tuyên Hoá, khắp nơi đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng- mừng Xuân nhằm tạo nhiều điểm đến vui chơi, giải trí lành mạnh trong dịp đón mừng năm mới đối với người dân. Trước đó, vào những ngày cận Tết, huyện Tuyên Hoá đã cấp 170 tấn gạo từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ cho nhân dân. Đặc biệt, huyện đã cấp cho 150 hộ, với 680 nhân khẩu đồng bào dân tộc thiểu số mỗi khẩu 15 kg gạo/tháng và 1kg thịt heo, 2 kg gạo nếp... để đón Tết Ất Mùi 2015.

Nhờ đó, trong những ngày Tết Nguyên đán, toàn huyện “nhà nhà đều có Tết”, không có ai bị thiếu đói. Huyện cũng đã tổ chức gặp mặt các cán bộ cốt cán ở huyện, các già làng, trưởng bản và những người có uy tín để chúc Tết, đồng thời triển khai, phổ biến một số nhiệm vụ quan trọng của địa phương trong năm 2015. Ngoài ra, lãnh đạo huyện Tuyên Hoá còn  tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết, tặng 38 suất quà cho các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện được phân công túc trực làm nhiệm vụ trước, trong dịp Tết; thăm hỏi, chúc tết 58 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 17.400.000 đồng; thăm 14 gia đình sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đảo Trường Sa với tổng số tiền 7.000.000 đồng. Nhìn chung, trong dịp Tết Ất Mùi 2015, đời sống của nhân dân Tuyên Hoá đều được bảo đảm, không có hộ nào thiếu đói...

Đúng ngày 24-2-2015 (tức mồng 6 Tết Ất mùi), huyện Tuyên Hoá đã tổ chức phát động lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với hàng trăm cán bộ, công nhân viên chức, hội viên ở các đoàn thể, học sinh... tham gia. Ông Hoàng Minh Đề, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hoá cho biết, nhân dân Tuyên Hoá đã thực sự có một cái Tết yên vui, ấm cúng, an toàn và tiết kiệm, hứa hẹn một năm mới sẽ có thêm nhiều thắng lợi mới...

Văn Minh

* Tin từ UBND huyện Minh Hóa cho biết, dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trên địa bàn huyện Minh Hóa diễn ra an toàn tiết kiệm. Trước Tết, các đồng chí lãnh đạo các cấp đã đến thăm và trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thắp hương tại các nghĩa trang liệt sỹ. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, treo cờ Tổ quốc..., tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong dịp Tết.

Công tác cấp phát gạo cho các hộ nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số các xã biên giới hoàn thành trước Tết. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản ổn định, cả huyện xảy ra 2 vụ va chạm giao thông, làm 5 người bị thương; một số nơi còn xảy ra tình trạng đốt pháo hoa sai quy định. Trong sáng 24-2 (tức mồng 6 Tết), huyện tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Nhìn chung, bà con nhân dân trong huyện vui xuân đón Tết an toàn, tiết kiệm.

Xuân Vương