.

Câu hỏi của bé Na

Thứ Hai, 01/12/2014, 19:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Mấy hôm trời chuyển mùa, bé Na liên tục bị viêm mũi, viêm họng. Dù bận rộn nhưng mẹ bé Na cũng phải xin cô cho bé nghỉ học để ở nhà chữa bệnh. Gần một tuần ở nhà uống thuốc và được mẹ chăm sóc, ngày đi học trở lại, bé Na vui lắm. Từ sáng sớm hai mẹ con đã ríu rít chuẩn bị để đến trường, khi đến nơi, thay vì để mẹ đưa vào lớp như mọi bận, bé tự giác mang cặp và đi một mình. Bé bảo: “Con đã lớn rồi, nên tự lên lớp được mẹ ạ!”.

Chiều hôm ấy, mẹ đến trường đón bé Na sớm hơn thường lệ. Nhưng lên lớp tìm mãi không thấy con đâu, còn cô giáo thì đang bận rộn với một số bạn khác. Tưởng con mình đang đi vệ sinh, mẹ bé Na yên tâm đứng đợi, nhưng lâu quá, cuối cùng đành đến hỏi cô. Lúc này cô mới à lên bảo rằng bé Na đang ở lớp khác và bảo mẹ lên dắt về. Hơi ngạc nhiên vì điều đó nhưng theo chỉ dẫn của cô, mẹ cũng tìm lên lớp nọ để đón Na.

Ra về, hỏi lý do tại sao con phải ở lớp khác, Na thủ thỉ: Tại mấy bữa con ốm không đi học mà hôm nay lớp dự giờ nên cô cho con đi quản lớp bé mẹ ạ! Nhiều bạn con cũng thế, nếu nghỉ nhiều ngày rồi đi học mà đúng hôm dự giờ thì toàn phải sang học tạm ở lớp khác, khi lớp dự giờ xong mới được về. Mà tại sao cô giáo lại không cho con dự giờ hả mẹ?

Giờ thì mẹ Na đã hiểu lý do tại sao Na và các bạn phải lánh tạm sang lớp khác khi lớp mình dự giờ. Để trả lời câu hỏi của con gái mà không làm con buồn và sau này không còn phải đi lánh tạm sang lớp khác, chắc mẹ sẽ phải gặp cô giáo và trao đổi rõ ràng một lần...

D.C