.

VietinBank bàn giao trường mầm non, THCS và xe ô tô cho tỉnh Quảng Bình

Thứ Sáu, 28/11/2014, 07:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh vừa tổ chức lễ bàn giao 2 trường mầm non cho xã Mai Hóa (Tuyên Hóa), Quảng Thủy (thị xã Ba Đồn); 2 trường THCS cho xã Quảng Thạch (Quảng Trạch), Lương Ninh (Quảng Ninh); 2 xe ô tô cứu thương cho bệnh viện đa khoa 2 huyện Minh Hóa và Lệ Thủy.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại diện cho tỉnh nhận sự hỗ trợ của VietinBank.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại diện cho tỉnh nhận sự hỗ trợ của VietinBank.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Du, Phó Tổng giám đốc Thường trực, Chủ tịch Công đoàn VietinBank, cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trong tỉnh.

Từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã hỗ trợ cho Quảng Bình với tổng số tiền gần 47 tỷ đồng để xây dựng 237 ngôi nhà cho các hộ nghèo, 11 trường học mầm non, tiểu học, THCS tại các huyện khó khăn; xây dựng 1 trung tâm bảo trợ trẻ em; tài trợ 5 xe ô tô cứu thương cùng các thiết bị y tế hiện đại cho các cơ sở y tế của tỉnh.

Ngoài ra, với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", VietinBank đã hỗ trợ tôn tạo 4 nghĩa trang liệt sĩ và quan tâm đến nhiều gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Riêng trong năm 2014, VietinBank hỗ trợ 12,4 tỷ đồng, trong đó đã xây dựng 4 trường học 8 tỷ đồng và 2 xe ô tô là 2,450 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Trần Tiến Dũng đã cảm ơn và ghi nhận những đóng góp thiết thực và đầy ý nghĩa của VietinBank dành cho Quảng Bình trong thời gian qua, đồng thời lưu ý các đơn vị hưởng lợi bảo vệ, phát huy hiệu quả của công trình, phương tiện để phục vụ tốt cho công tác giáo dục và y tế tại địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn VietinBank sẽ tiếp tục gắn bó và chia sẻ những khó khăn của tỉnh trong thời gian tới.

Hiền Phương