.

Thi vẽ tranh "Bảo vệ và phát triển rừng bền vững tại cộng đồng"

Thứ Năm, 23/10/2014, 17:04 [GMT+7]

(QBĐT) - BQL Dự án Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam tại Quảng Bình cùng phối hợp với Trường PTDT bán trú xã Trường Sơn, Quảng Ninh vừa tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề bảo vệ và phát triển rừng bền vững tại cộng đồng cho 80 em học sinh của trường.

Xã Trường Sơn là một trong những địa phương có diện tích rừng tự nhiên lớn nhất của huyện Quảng Ninh với 74.559 ha, là địa bàn thí điểm dự án Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam. Trên địa bàn xã hiện có 2.614 người dân tộc Vân Kiều và 1.628 người Kinh sinh sống.

a
Đại diện BQL Dự án Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ tại Quảng Bình trao giải cho các em học sinh

Cuộc thi lần này giúp cho các em thể hiện những ý tưởng, suy nghĩ của mình về bảo vệ và phát triển rừng bền vững qua tranh vẽ, từ đó góp phần tuyên truyền công tác bảo vệ sự đa dạng môi trường nơi các em đang sống. Đồng thời, thông qua cuộc thi, ban tổ chức còn tổ chức lồng ghép truyền thông đến tất cả học sinh trong trường, nhằm giúp các em hiểu về tác hại của nạn chặt phá rừng bừa bãi, phá hoại rừng đầu nguồn; từ đó, nâng cao ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái.

Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo lựa chọn ra được những bức tranh đẹp, thể hiện sáng tạo chủ đề bảo vệ rừng và trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các em có tác phẩm xuất sắc.

P.V