.

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ Hai, 27/10/2014, 16:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Cụ Nguyễn Thị Bẽo gần 80 tuổi ở thôn Đức Điền, xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới) chồng mất sớm, một mình cụ chăm lo cho 4 người con tàn tật, trong đó con gái út bị bệnh tâm thần nằm một chỗ.

Gia cảnh khó khăn, con cái bệnh tật, ngôi nhà cấp 4 của cụ lâu năm bị dột nát hoàn toàn. Cảm thông trước hoàn cảnh, bà Nguyễn Thị Loan và anh Võ Hoàng Anh công tác tại Tập đoàn Trường Thịnh đã hỗ trợ 70 triệu đồng làm nhà, tu sửa nhà bếp, làm công trình điện, nước… cho cụ.

Các TNV trong CLB Thanh niên vận động hiến máu thình nguyện tỉnh tham gia tu sửa nhà cho mệ Bẽo
Các TNV trong CLB Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tham gia tu sửa nhà cho cụ Bẽo

Công trình sửa chữa nhà cụ Bẽo do chính các bạn tình nguyện viên trong CLB Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đảm nhận việc thi công và đã hoàn thành.

Được ở trong căn nhà mới ấm cúng, không còn lo cảnh nắng mưa, cụ Bẽo xúc động: “Cám ơn những tấm lòng hảo tâm từ Tập đoàn Trường Thịnh, từ CLB Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện tỉnh. Mệ sẽ cố gắng chăm nuôi con cái mệ tốt hơn cho đến khi nhắm mắt xuôi tay”.

Ngôi mới của mệ Bẽo
Ngôi nhà mới của cụ Bẽo

Bà Nguyễn Thị Loan cũng đã quyết định hàng tháng hỗ trợ 20 kg gạo và 1 triệu đồng tiền mặt để cụ Bẽo có điều kiện chăm lo cho các con bị tật nguyền.                                                                                                                                                                   

T. Long