.

Phường Đồng Sơn quyên góp trên 120 triệu đồng chung tay xây dựng và bảo vệ biển đảo Việt Nam

Thứ Ba, 24/06/2014, 17:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-6, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới tổ chức tổng kết đợt phát động thi đua góp đá xây dựng đảo Hoàng Sa, Trường Sa và chung tay xây dựng và bảo vệ biển đảo Việt Nam.

Nhằm huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội trong việc tham gia xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, phường Đồng Sơn đã phát động đợt thi đua góp đá xây dựng đảo Hoàng Sa, Trường Sa và chung tay xây dựng và bảo vệ biển đảo Việt Nam từ ngày 13-3.

Đến nay, sau ba tháng phát động, trên địa bàn phường đã có 2.176 hộ dân, 9 đoàn thể và trường học tham gia quyên góp với tổng số tiền là 122.653 nghìn đồng.

Trong dịp này, địa phương cũng đã tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức, trách nhiệm về bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc, đồng thời khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, kề vai sát cánh, tạo sức mạnh tổng hợp trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ chủ quyền biển đảo thiêng liêng.

Ngoài việc trực tiếp đóng góp ủng hộ biển đảo, mỗi người dân còn tích cực vận động người thân, gia đình và bạn bè tham gia đóng góp, ủng hộ; giải thích cho mọi người hiểu đúng và làm đúng quy định của pháp luật trong việc đấu tranh phản đối Trung Quốc theo quan điểm, chính sách ngoại giao và phương pháp đấu tranh hòa bình của Đảng và nhà nước ta.

N.L