.

Vệ sinh đường làng: Vấn đề cần quan tâm

Thứ Sáu, 20/06/2014, 13:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Mỗi người chúng ta đều tự hào về nét đẹp của làng, xã mình. Nhưng thực tế ở nhiều nơi, một số vấn đề như công tác vệ sinh môi trường, cản trở giao thông... đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của những miền quê này.

Mặc dù hiện nay hầu hết các làng xã đã có tổ vệ sinh môi trường thu gom rác thải, nhưng mỗi lần về quê, đi trên một số đoạn đường, thỉnh thoảng vẫn bốc lên mùi rất khó chịu của rãnh thoát nước thải, hoặc các hộ kinh doanh dịch vụ máy xay xát để cửa lấy trấu mở thẳng ra đường bụi bay mù mịt.

Bà con thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa thường xuyên làm vệ sinh  môi trường nhằm bảo đảm VSMT thôn xóm
Bà con thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa thường xuyên làm vệ sinh môi trường nhằm bảo đảm VSMT thôn xóm.

Nhiều gia đình lợi dụng chỗ rộng của đường làng để nguyên vật liệu ngổn ngang, rơm rạ rải đầy đường khi thu hoạch mùa làm ảnh hưởng an toàn giao thông. Đây là điều đáng quan tâm ở các vùng nông thôn hiện nay.

Thiết nghĩ, để bảo đảm vệ sinh môi trường và làm đẹp thêm cho thôn xóm, mỗi người, mỗi gia đình phải có trách nhiệm, nhắc nhở, có biện pháp xử lý các loại chất thải của gia đình. Mong rằng, chính quyền cơ sở cần quan tâm chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường chặt chẽ hơn nữa nhằm bảo đảm cho môi trường nông thôn luôn trong sạch.

Tiến Hành