.

Tạm dừng trục vớt súc gỗ huê tiền tỷ

Thứ Tư, 26/02/2014, 07:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Vào lúc 15 giờ kém 20 phút ngày 25-2, một chiếc xe múc được điều vào khu vực giáp ranh giữa thôn Thanh Sen 1 và Phúc Đồng 4, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch để trục vớt súc gỗ huê tiền tỷ. Tuy nhiên, sau ba lần dùng xích kéo bất thành, cơ quan chức năng đã phát lệnh tạm dừng công việc này.

>> Rà cá phát hiện súc gỗ huê gần 3 tấn

Trước đó, ngày 23-2, hai bố con ông Nguyễn Văn Thời và Nguyễn Quang Huy khi đi rà cá ở khu vực ngầm bến Troóc thì phát hiện được súc gỗ huê được định giá hàng tỷ đồng. Sau khi biết tin có gỗ huê, một nhóm người ở xã Phúc Trạch đã dùng ba lăng xích để tiến hành trục vớt 3 lần nhưng bất thành, tuy nhiên có thông tin khoảng 50kg gỗ huê được đưa ra khỏi hiện trường.

Vào lúc 15 giờ kém 20 phút chiều nay (25-2), các cơ quan chức năng đã điều một máy xúc, một xe tải vào khu vực này để trục vớt gỗ huê, nhưng sau ba lần móc xích kéo bất thành, công việc này buộc phải tạm dừng để tìm phương án phù hợp.

Tại hiện trường, ngoài lực lượng của các cơ quan chức năng như Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Công an huyện Bố Trạch, Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng… đã có hàng trăm người dân tụ tập để xem việc trục vớt gỗ huê, trên đường Hồ Chí Minh (nhánh tây) xe ô tô và xe máy xếp dài hàng trăm mét.

Đặc biệt, các đầu nậu cũng đã tập trung về đây để ngã giá súc gỗ huê đang nằm dưới ngầm bến Troóc. Trong đó có lái gỗ Phạm Thanh H. ở Hoàn Lão, huyện Bố Trạch đã trả 900 triệu đồng để đứng ra thay mặt cha con ông Thời giao dịch với cơ quan chức năng nhằm hưởng số tiền được chia theo quy định.

Toàn cảnh khu vực phát hiện gỗ huê.
Toàn cảnh khu vực phát hiện gỗ huê.
Lực lượng chức năng bắt đầu tiến hành trục vớt.
Lực lượng chức năng bắt đầu tiến hành trục vớt.
Móc xích kéo vào xe múc.
Móc xích kéo vào xe múc.
Hàng rào được dựng lên để ngăn người dân hiếu kỳ.
Hàng rào được dựng lên để ngăn người dân hiếu kỳ.
Người dân đổ xô đến xem một thanh gỗ huê được đưa lên khỏi mặt nước.
Người dân đổ xô đến xem một miếng gỗ huê được đưa lên khỏi mặt nước.

Minh Văn - Xuân Phú