Bao giờ thành phố Đồng Hới có một tuyến đường du lịch biển khang trang?

Cập nhật lúc 14:49, Thứ Bảy, 04/05/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Đây là câu hỏi của rất nhiều du khách mỗi lần đến thành phố biển Đồng Hới nhưng vẫn chưa thể có câu trả lời xác đáng.

Tuyến đường du lịch biển chạy song song với sông và bãi biển Nhật Lệ bắt đầu từ chợ Đồng Hới ra đến bãi tắm Quang Phú (giáp xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) được phân thành ba đoạn: đường Quách Xuân Kỳ (chợ Đồng Hới- cầu Nhật Lệ); đường Nguyễn Du (cầu Nhật Lệ- phía nam cầu Hải Thành) và đường Trương Pháp (bắc cầu Hải Thành- bãi tắm Quang Phú).

Nếu như đường Quách Xuân Kỳ và đường Nguyễn Du được rải thảm rộng thoáng với các công trình phụ trợ như vỉa hè, công viên, hệ thống cây xanh hài hòa, cảnh quan đẹp, trở thành nơi vui chơi, giải trí, đi bộ thư giản của người dân và du khách thì ngược lại đường Trương Pháp những năm qua thiếu sự đầu tư, tu sửa, chỉnh trang khiến cho mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.

Đặc biệt đoạn từ bắc cầu Hải Thành đến tượng đài Trương Pháp bị hư hỏng quá nặng: đường bị cày xới vì các công trình đang thi công dang dở, kéo dài; vỉa hè bị bong tróc; hệ thống cây cảnh thiếu sự chăm sóc, thay thế; bị các hàng quán lấn chiếm làm nơi buôn bán...

Vô hình chung tuyến đường du lịch biển nhìn tổng thể đã mất đi sự hài hòa và vẻ đẹp vốn có. Như vậy, đến bao giờ thành phố Đồng Hới có được một tuyến đường du lịch biển khang trang, xanh- sạch- đẹp?

Đường Quách Xuân Kỳ với hệ thống cảnh quan, cây xanh hài hòa.
Đường Quách Xuân Kỳ với hệ thống cảnh quan, cây xanh hài hòa.
Lối lên vỉa hè không giống bất kỳ nơi đâu.
Lối lên vỉa hè không giống bất kỳ nơi đâu.
Mặt đường Trương Pháp xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.
Mặt đường Trương Pháp xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.

                                                                                          T. Long









 

,
.
.
.