Cần đầu tư nâng cấp tuyến đường liên thôn Na -Trằm Mé

Cập nhật lúc 14:50, Thứ Ba, 01/11/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Thôn Na và thôn Trằm Mé là hai thôn nằm ở phỉa bắc sông Son, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch. Hai thôn này có mật độ dân số khá cao (khoảng 520 hộ với 2.500 khẩu), tỷ lệ hộ nghèo chiếm 83%(theo chuẩn mới). Vấn đề khó khăn nhất của hai thôn là giao thông đi lại.

Từ hai thôn này đến trung tâm xã phải đi qua đò hoặc đi vòng theo tuyến đường đất xây dựng từ lâu nay bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng, về mùa mưa chỉ đi bộ mà không sử dụng được các phương tiện giao thông khác.

Những năm qua được sự hỗ trợ của UBND xã Sơn Trạch và sự đóng góp của người dân 2 thôn đã xây dựng tuyến đường đất nối 2 thôn, nhằn tạo điều kiện cho bà con phát triển sản xuất và giao lưu văn hóa với trung tâm xã.

Học sinh đi học trên tuyến đường liên thôn Na- Trằm Mé. Ảnh: P.V
Học sinh đi học trên tuyến đường liên thôn Na- Trằm Mé. Ảnh:P.V

Tuy nhiên, do nguồn vốn hỗ trợ của xã còn ít và sức đóng góp của người dân hạn chế nên tuyến đường chưa được xây dựng bằng bê tông mà làm bằng đất, chỉ phục vụ đi lại trong mùa khô. Sau trận lũ tháng 10-2010 và các trận lũ tháng 10-2011, tuyến đường này bị xói lở nhiều đoạn, làm ách tắc giao thông, gây khó khăn cho sản xuất đời sống của nhân dân 2 thôn.

Ông Nguyễn CôngTrứ, Chủ tịch UBND xã Sơn Trạch cho biết, để tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, đồng thời khuyến khích nhân dân yên tâm sản xuất, ổn định đời sống, không gây áp lực vào rừng Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, UBND xã đề nghị ngành Giao thông-Vận tải, UBND tỉnh và các ngành chức năng cần tạo điều kiện đầu tư năng cấp tuyến đường này bằng bê tông, để người dân đi lại được 4 mùa.

                                                                                          P.V

,
.
.
.