Hỗ trợ cho hộ cận nghèo tham gia BHYT

Cập nhật lúc 09:52, Thứ Tư, 19/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Theo số liệu điều tra cuối năm 2010, toàn tỉnh hiện có 32.529 hộ với 151.190 người thuộc diện cận nghèo. Mặc dù đã được Nhà nước hỗ trợ 50% kinh phí mua thẻ BHYT theo luật, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, số lượng người cận nghèo tham gia BHYT vẫn còn hạn chế, chỉ mới có 34.439 người thuộc diện cận nghèo tham gia BHYT.

Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ được triển khai thực hiện trong thời gian từ tháng 7-2010 đến hết năm 2016 với mục tiêu "nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và y tế dự phòng tại tuyến huyện, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế của người dân có khó khăn về kinh tế" là một cơ hội tốt giúp cho đối tượng cận nghèo trong toàn tỉnh được hưởng quyền lợi trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ.

Việc thực hiện dự án này sẽ hỗ trợ thêm cho người cận nghèo 30%-40% chi phí để mua thẻ BHYT. Ngoài sự hỗ trợ mức đóng BHYT của Nhà nước và dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ, người cận nghèo chỉ đóng thêm 10%-20% kinh phí tham gia BHYT. Vì thế, việc tham gia BHYT đối với người cận nghèo không còn nhiều khó khăn như trước.

Triển khai thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ nhằm tăng tỷ lệ người cận nghèo tham gia BHYT là việc làm thể hiện được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trong công tác xoá đói giảm nghèo, an sinh xã hội đồng thời thực hiện tốt chính sách BHYT hỗ trợ cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

                                                                                                               H. H

,
.
.
.