Bãi rác "án ngữ" khu du lịch

Cập nhật lúc 10:24, Thứ Hai, 17/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt du khách khi đến tham quan động Phong Nha (Sơn Trạch, Bố Trạch) là bãi rác ngay trước cổng vào khu dịch vụ của động Phong Nha.

Khi chúng tôi có mặt ở đây, tại bãi rác đang có khá nhiều công nhân đang tiến hành phân loại rác thải và một số xe chở rác đang tiếp tục gom rác vào bãi. Hỏi chuyện một số công nhân, được biết, đây là bãi tập kết rác của các khu dân cư lân cận do một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn chịu trách nhiệm thu gom và vận chuyển. Tại đây, rác sẽ được tiến hành phân loại sơ bộ, sau đó chở đến bãi rác chính.

Dường như tất cả các du khách khi đến đây đều ngỡ ngàng bởi sự quy hoạch kỳ lạ này. Nằm trên trục đường chính dẫn vào động Phong Nha, xung quanh bãi rác này có hàng chục nhà hàng, khách sạn, quán ăn… phục vụ khách tham quan du lịch. Người dân bản địa còn lo lắng hơn khi đây là nơi thường xuyên bị lũ lụt đe dọa. Chỉ cần một trận lũ, số rác thải này sẽ bị nước cuốn đi. Môi trường, sức khỏe của người dân trong khu vực và du khách sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi những hậu quả từ bãi rác này.

Đề nghị chính quyền xã Sơn Trạch và các cơ quan chức năng cần xem xét lại quy hoạch của bãi rác này để bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan cho khu du lịch Phong Nha.

                                                                                                      P. V

,
.
.
.