.

Khai mạc Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8

Thứ Ba, 25/03/2014, 13:54 [GMT+7]

Tối 24-3, tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8, năm 2014 với chủ đề “Sách-Văn hóa và Phát triển” đã chính thức được khai mạc.

Độc giả chọn mua sách tại Hội sách. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
Độc giả chọn mua sách tại Hội sách. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Chương trình do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn cùng một số đơn vị nhà xuất bản và phát hành tổ chức.

Hội sách năm nay có quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của trên 150 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách trong và ngoài nước.

Hội sách giới thiệu tới bạn đọc hơn 200.000 đầu sách với 20 triệu bản sách đa dạng các chủ đề. Đặc biệt, tại khu vực triển lãm sách đã giới thiệu các tài liệu, bản đồ về chủ quyền, về biển đảo; sách học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Đây được xem như là ngày hội của những người yêu sách, là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho nhiều đối tượng bạn đọc, nhất là cho giới sinh viên, học sinh, thiếu nhi, nhằm tôn vinh văn hóa đọc.

Đây cũng là điểm hợp văn hóa của các đơn vị xuất bản, phát hành sách của thành phố, của cả nước cũng như quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, các tác giả được nhiều độc giả yêu thích như Nguyễn Nhật Ánh, Vi Thùy Linh, Nguyễn Hữu Tài… sẽ giao lưu ký tặng sách với bạn đọc.

Bên cạnh đó còn có chương trình giao lưu với cựu chiến binh Điện Biên Phủ và các chiến sỹ tình báo năm xưa; giao lưu và tôn vinh đờn ca tài tử; tọa đàm về các chủ đề liên quan tới sáng tác, các buổi nói chuyện chia sẻ kỹ năng sống, nghị lực vượt qua khó khăn cho bạn trẻ…

Hội sách sẽ giảm giá đồng loạt từ 10-20%, riêng trong ba ngày cuối sẽ có chương trình giảm giá đến 50% với tất cả các loại sách.

Hội sách diễn ra từ 24 đến 30-3.

Theo H.Chung (TTXVN/Vietnam+)