.

Bế mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2014

Thứ Năm, 13/03/2014, 09:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-3, Hội Văn học Nghệ thuật đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2014.

>> Khai mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2014

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Nhật, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, trao đổi kỹ năng, kinh nghiệm với các thành viên Trại sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2014
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Nhật, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, trao đổi kỹ năng, kinh nghiệm với các thành viên Trại sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2014.

Mục đích của Trại sáng tác là nhằm lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất góp mặt tại Liên hoan ảnh nghệ thuật các tỉnh Bắc miền Trung lần thứ XXI và tham gia các hoạt động kỷ niệm sự kiện “Quảng Bình-410 năm hình thành và phát triển”. Liên hoan lần này do tỉnh ta đăng cai tổ chức và dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5-2014.

Quy tụ 15 nhà nhiếp ảnh với tuổi đời từ 35-70 tuổi, Trại sáng tác khai mạc từ ngày 21-2. Trong suốt hơn 20 ngày hoạt động, các thành viên của Trại sáng tác đã không quản ngại khó khăn, vất vả đi đến nhiều vùng đất xa xôi (từ vùng núi, vùng biển cho đến một số tỉnh, thành phố khu vực miền Trung...), gặp gỡ những con người bình dị, chân chất để hoàn thành các tác phẩm có chất lượng, tạo dấu ấn.

116 tác phẩm từ Trại sáng tác đã khẳng định nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ nhiếp ảnh tỉnh nhà và đồng thời là động lực đòi hỏi những người cầm máy tiếp tục cố gắng, phấn đấu hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng tác phẩm.

Mai Nhân