Đội Italy vô địch trình diễn pháo hoa Đà Nẵng 2012

Cập nhật lúc 10:52, Thứ Ba, 01/05/2012 (GMT+7)

Tối 30-4, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 chủ đề "Sắc màu Đà Nẵng đã khép lại với chức vô địch thuộc về đội Italy, nhì là đội Pháp và Trung Quốc, đứng thứ ba là Canada và Việt Nam.

Màn trình diễn bắn pháo hoa của đội Italy. (Ảnh: TTXVN)
Màn trình diễn bắn pháo hoa của đội Italy. (Ảnh: TTXVN)

Đây là cuộc hội ngộ của những nhà quán quân ở những mùa thi trước, gồm đội Canada với màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật “Thắp sáng màn đêm” lần lượt tôn vinh vẻ đẹp của sông Hàn lung linh, ánh trăng huyền ảo trên mặt biển mênh mông, phong cảnh thơ mộng và cuộc sống sôi động về đêm, là sự bùng nổ màu sắc và ánh sáng trên nên nhạc hòa tấu violon Can Can sôi nổi đầy chất Pháp, chút văn hóa châu Âu tồn tại đâu đó trong linh hồn thành phố.
 
Đội pháo hoa chủ nhà Việt Nam thì kể Sử thi Việt Nam qua nhạc, qua hiệu ứng đặc biệt của các loại pháo hoa. Điều đáng ghi nhận là qua 4 lần tham dự, đội pháo hoa Đà Nẵng-Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm.
 
Năm nay, đội chủ nhà cũng có sự cách tân từ kỹ thuật bắn, góc bắn; có điều tiết sự xuất hiện của các quả pháo và chùm pháo (tần suất bắn) linh hoạt hơn. Các hiệu ứng cũng sắc nét hơn đề biểu đạt trọn vẹn chủ đề tư tưởng.
 
Đội pháo hoa Trung Quốc thì thể hiện Câu chuyện Đào Nguyên được kể bằng sắc màu. Đội Pháp với Hai bài thơ về Ngũ Hành Sơn và Sắc màu Đà Nẵng. Đội Italy với Sắc màu Đà Nẵng, Sắc màu Cầu Vồng, phong cách lãng mạn rất Italy.
 
Tất cả đã tạo nên một lễ hội đậm chất thi ca, đầy sự lãng mạn lung linh trên dòng sông Hàn thơ mộng của một thành phố trẻ đầy năng động... đúng như phát biểu của Global 2000 (Malaysia), đội tư vấn cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 trước ngày khai hội: "Thật khó để nói trước là ai ấn tượng hơn.
 
Trong mỗi màn diễn của mình, các đội đều kể lại một câu chuyện gì đó. Mỗi người một vẻ, có cái hay riêng và phong cách riêng, nhưng nói chung đều hướng tới chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng.” Vì vậy, ngoài âm nhạc và cách trình diễn mang phong cách vùng miền (phương Đông, phương Tây…), cái họ muốn thể hiện nhất chính là tinh thần, tâm hồn Đà Nẵng...

                                                                                          Theo TTXVN
 

,
.
.
.