Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2012:

Mặn mà ẩm thực "Hương vị biển"

Cập nhật lúc 15:40, Thứ Ba, 01/05/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm phục vụ du khách đến Đồng Hới trong dịp Tuần Văn hóa-Du lịch thành phố năm 2012, chiều 30-4, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, Ban quản lý các bãi tắm biển thành phố phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tổ chức khai trương chương trình ẩm thực với chủ đề “Hương vị biển”.

Tham gia chương trình ẩm thực hương vị biển năm nay có 12 gian hàng, trong đó có 8 gian hàng ẩm thực, 3 gian hàng sản vật biển và 1 gian hàng lưu niệm phục vụ du khách. Mỗi gian hàng ẩm thực đảm nhận 2 món ăn hương vị biển chủ đạo và một số món ăn đặc sản, truyền thống khác được chế biến từ ngao, mực, cá, ram đẻn, bánh lọc, bánh nậm...

Chương trình ẩm thực được tổ chức từ 17 giờ ngày 30-4 đến hết ngày 1-5. Để hoạt động này diễn ra một cách an toàn, Ban quản lý các bãi tắm biển Nhật Lệ đã phối kết hợp với Trung tâm y tế dự phòng thành phố và các ban, ngành liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở chủ các gian hàng ẩm thực về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước mỗi gian hàng đều có bảng thực đơn các món ăn và có niêm yết giá theo đúng quy định.

Các gian hàng ẩm thực thu hút rất đông du khách gần xa. Ảnh: H.C
Các gian hàng ẩm thực thu hút rất đông du khách gần xa. Ảnh: H.C

Nét mới của Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm nay là thời gian được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nên lượng du khách đến với chương trình ẩm thực rất đông. Trong cái nắng chiều oi bức của những ngày đầu hè, sau khi đã thỏa sức ngao du với cát trắng, biển xanh của bãi tắm biển Bảo Ninh, du khách lại được hòa mình vào không gian ẩm thực dân dã đậm đà hương vị biển của Bảo Ninh nói chung và thành phố Đồng Hới nói riêng.

Cách chế biến các món ăn của người dân làng biển Đồng Hới thô mộc, giản đơn nhưng vẫn mang đậm chất mặn mà hương vị biển riêng biệt nên rất được du khách ưu thích. Chỉ tính riêng trong buổi chiều đầu tiên, chương trình ẩm thực đã thu hút gần 1.000 lượt du khách tham quan, ăn uống và mua các sản phẩm, sản vật biển làm quà biếu và làm vật kỷ niệm trong chuyến đi đến Đồng Hới.

Chương trình ẩm thực hương vị biển là dịp để thành phố Đồng Hới giới thiệu và quảng bá với du khách trong và ngoài nước về  các sản phẩm du lịch biển, các món ăn đặc sản, truyền thống của vùng biển cũng như đời sống văn hóa của ngư dân Quảng Bình nói chung và Đồng Hới nói riêng.

Thông qua đó, du khách và cả mọi người dân sẽ có điều kiện nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan về các sản phẩm đặc trưng của quê hương và đưa ra kế sách giúp những người làm công tác du lịch, dịch vụ trên địa bàn tiếp tục nâng cao tay nghề và chất lượng phục vụ, góp phần tạo ra cơ hội mới cho việc thu hút đầu tư và phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố trong những năm tới.

                                                                                                    Hiền Chi
  
 

,
.
.
.