.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6

Thứ Ba, 19/12/2017, 08:11 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 18-12, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo báo với cử tri huyện Lệ Thủy về kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, kỳ họp đã tập trung đánh giá, phân tích nguyên nhân kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội năm 2017; đồng thời đề xuất giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội năm 2018.
 
Kỳ họp cũng đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cả về trước mắt và lâu dài; trong đó có một số nghị quyết chuyên đề nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách trong thực tiễn đời sống xã hội và nguyện vọng của nhân dân. 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện với cử tri huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Lệ Thủy.
Tiếp đó, cử tri huyện Lệ Thủy kiến nghị: tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng; có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường bị xói lở; cần có kế hoạch khảo sát để xây dựng kè chống sạt lở dọc sông Kiến Giang; quan tâm đầu tư xây dựng các công trình cấp nước sạch cho người dân các xã vùng giữa của huyện; việc giải quyết chế độ trợ cấp cho người có công với cách mạng cần được thực hiện kịp thời; nghiên cứu, thực hiện chủ trương giao đất, giao rừng cho người dân quản lý, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động khai thác đá trên địa bàn để tránh gây khói bụi ô nhiễm; hệ thống cơ sở vật chất một số xã đã xuống cấp, cần được đầu tư sửa chữa; cần có cơ chế đầu tư xây dựng các công trình nước sạch sinh hoạt và đường giao thông cho người dân bản Khe Giữa, xã Ngân Thủy; các cấp, ngành tăng cường hỗ trợ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho người dân các xã miền núi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập;…
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri và tiếp thu những ý kiến, đề xuất còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền giải quyết.
 
Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Quang Năm, Dương Văn Hùng, Dương Thị Chanh, Phạm Quang Hải và Trương Thị Phương Lan cũng đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại các xã Liên Thủy, Ngư Thủy Trung, và Dương Thủy.
 
Nguyễn Hoàng
 
* Ngày 18-12, tại hội trường UBND các xã Lâm Hoá và Châu Hoá, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Minh Đề, Hoàng Xuân Vĩnh, Hoàng Xuân Tân, Phạm Thị Duyên đã tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hoá sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan...
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá.
Tại các điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về nội dung, kết quả của kỳ họp; tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh... của tỉnh trong năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; kết quả trả lời ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
Cử tri huyện Tuyên Hoá sau khi bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của kỳ họp, đã có những kiến nghị, đề xuất các vấn đề: quan tâm hỗ trợ chế độ chính sách phù hợp đối với cán bộ thôn, bản; quan tâm đầu tư xây dựng đối với di tích cầu Ca Tang (xã Lâm Hoá, Tuyên Hóa); tăng cường các biện pháp để chấm dứt tình trạng hôn nhân cận huyết thống, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc ít người phía Tây huyện Tuyên Hoá; tăng cường các biện pháp để ngăn chặn nạn xả rác bừa bãi ra khe, suối; cần có biện pháp xử lý đối với mỏ đá ở địa bàn xã Lâm Hoá; các cấp chính quyền tăng cường công tác chỉ đạo, hỗ trợ xã Phong Hoá đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới; xử lý nghiêm minh những trường hợp cán bộ xã Phong Hoá có sai phạm trong quá trình công tác; giải quyết thấu đáo vấn đề tranh chấp đất đai của một số hộ dân ở xã Nam Hóa; quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng có công với cách mạng...
 
Tại các địa điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri và tiếp thu những ý kiến, đề xuất còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Văn Minh