.

Tuyên Hóa cần chủ động để khắc phục hậu quả bão số 10, ổn định đời sống nhân dân

Thứ Bảy, 16/09/2017, 16:47 [GMT+7]
(QBĐT) - Đó là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh đến kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại của cơn bão số 10 tại huyện Tuyên Hóa sáng 16-9.
 
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thiệt hại rừng trồng tại xã Lê Hóa.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thiệt hại rừng trồng tại xã Lê Hóa.
Tuyên Hóa là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 10, đặc biệt trong lĩnh sản xuất và trồng trọt. Theo báo cáo thống kê thiệt hại của UBND huyện đến sáng 16-9, trên địa bàn có 4 người mất tích (tại xã Lâm Hóa), 20 người bị thương và khoảng 50% nhà bị thiệt hại rất nặng. Trong đó, thiệt hại nặng nề nhất là hàng ngàn ha rừng trồng của nhân dân bị gãy đổ hoàn toàn sau bão. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra tình hình thiệt hại tại xã Thuận Hóa, Lê Hóa và thị trấn Đồng Lê; thăm các gia đình bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão, gồm: ông Nguyễn Đức Hiếu, ở tiểu khu Lưu Thuận và bà Trần Thị Sâm (71 tuổi) ở tiểu khu Tam Đồng, đều ở thị trấn Đồng Lê.
 
Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi, động viên các gia đình khắc phục thiệt hại, đồng thời giao UBND huyện và chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ những gia đình bị thiệt hại, nhanh chóng sửa chữa nhà cửa, kịp thời ổn định cuộc sống.
Chủ tịch UBND tỉnh trao quà và động viên gia đình bà Trần Thị Sâm (71 tuổi) ở tiểu khu Tam Đồng (TT.Đồng Lê) bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 vừa qua gây ra.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao quà và động viên gia đình bà Trần Thị Sâm (71 tuổi) ở tiểu khu Tam Đồng (thị trấn Đồng Lê) bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10.
Làm việc với UBND huyện Tuyên Hóa, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đề nghị UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn và nhân dân trên địa bàn chủ động khắc phục thiệt hại; dọn dẹp, phong quang các tuyến đường chính nhằm đảm bảo giao thông thông suốt; đối với các hộ gia đình, vận động nhân dân tự giúp nhau với phương châm “tại chỗ”; về diện tích rừng trồng bị gãy đổ, nhanh chóng chỉ đạo nhân dân kịp thời thu gom và vận động các doanh nghiệp thu mua cho bà con với giá cả phù hợp, tránh tình trạng ép giá, đồng thời UBND tỉnh sẽ hỗ trợ bà con về giống cây trồng.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Điện lực nhanh chóng huy động lực lượng khắc phục, sửa chữa nhanh các tuyến đường điện bị hư hỏng để cung cấp điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất, để bà con ổn định cuộc sống và sản xuất; UBND tỉnh sẽ tiến hành cấp phát gạo sau khi nhận được gạo hỗ trợ của Chính phủ cho các địa phương bị thiệt hại nặng do bão gây ra.
 
Dương Công Hợp