.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các công trình hồ đập, đê kè xung yếu

Thứ Năm, 14/09/2017, 18:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 14-9, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra các công trình hồ đập, đê kè xung yếu tại hai huyện Quảng Trạch và Bố Trạch trước cơn bão số 10. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ngành và huyện Quảng Trạch, Bố Trạch.

>> Các địa phương, đơn vị ứng phó bão số 10 theo phương châm "4 tại chỗ"

>> Hội nghị trực tuyến ứng phó với bão số 10

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang kiểm hồ chưa Trung Thuần
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, kiểm tra hồ chứa nước Trung Thuần.

Đoàn đã kiểm tra công trình hồ chứa Trung Thuần ở xã Quảng Thạch (Quảng Trạch) và kè biển Nhân Trạch (Bố Trạch). Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Quảng Trạch và Bố Trạch chỉ đạo các địa phương trên địa bàn theo dõi tình hình, diễn biến của bão để kịp thời ứng phó, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Đặc biệt, cần phối hợp với các đơn vị quản lý công trình thủy lợi tăng cường kiểm tra hoạt động của hệ thống hồ đập, bảo đảm an toàn hồ chứa, nhất là các hồ chứa, đê kè xung yếu... Đối với các hộ dân nói chung, hộ dân sống gần các công trình hồ đập, đê kè biển nói riêng, lực lượng chức năng cần chủ động và tăng cường hỗ trợ nhân dân sơ tán đến nơi an toàn.

Với diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, trong quá trình triển khai cần thực hiện triệt để phương châm “4 tại chỗ” và tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

N.Mai