.

Tiếp tục tạo điều kiện cho Tập đoàn Dohwa thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh

Thứ Bảy, 26/08/2017, 19:54 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 26-8, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dohwa về tình hình triển khai các dự án sản xuất điện và dịch vụ nghỉ dưỡng của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành làm việc với Tập đoàn DOHWA.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Dohwa.
Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Dohwa đã báo cáo một số nội dung liên quan đến tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh, đồng thời đề xuất hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
 
Tập đoàn đề nghị UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ thực hiện dự án điện sinh khối; giúp đỡ Tập đoàn trong phối hợp thực hiện đấu nối hòa điện lưới Quốc gia sau khi hoàn thành dự án điện trên địa bàn. Tỉnh Quảng Bình tạo điều kiện về các thủ tục hành chính, chuyển đổi mục đích sử dụng một số diện tích đất để thuận lợi trong quá trình thực thi dự án sản xuất điện, khu nghỉ dưỡng.
 
Tập đoàn Dohwa cũng mong muốn sớm có sự hợp tác, thỏa thuận với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông qua UBND tỉnh liên quan đến công tác định giá bán điện thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện cho đơn vị xây dựng một trạm biến áp khu vực Cam Liên (Lệ Thủy) để phục vụ công tác phân phối điện sau khi dự án hoàn thành. Đại diện Tập đoàn Dohwa cũng đã hứa sẽ nghiêm túc thực thi dự án và phấn đấu phát điện vào năm 2018.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự cố gắng của Tập đoàn Dohwa trong quá trình triển khai các dự án trên địa bàn. Liên quan đến những nội dung kiến nghị của Tập đoàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan tạo điều kiện cho Tập đoàn về mặt thủ tục để thuận lợi trong quá trình hợp tác với EVN về vấn đề giá bán điện, đường dây đấu nối, xây dựng trạm biến áp…
 
Trong công tác quy hoạch xây dựng khu vực sản xuất điện pin năng lượng mặt trời, Tập đoàn Dohwa cần phối hợp với Sở Công thương, các ngành, địa phương liên quan để thống nhất nội dung triển khai cụ thể. Về vấn đề hỗ trợ thực hiện dự án theo như các kiến nghị của Tập đoàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, địa phương rất quan tâm đến các dự án mà Tập đoàn đã triển khai xây dựng; thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan tích cực phối hợp, giúp đỡ đơn vị thực hiện các phần việc để dự án thực thi có hiệu quả.
 
Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ hy vọng thông qua Tập đoàn Dohwa, sẽ có thêm nhiều đơn vị tham gia đầu tư trên các lĩnh vực, nhất là du lịch và sản xuất điện tại Quảng Bình.
 
Nguyễn Hoàng