.

Biểu dương 50 cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Năm, 24/08/2017, 14:04 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 24-8, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người tiêu biểu, có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) tỉnh Quảng Bình, giai đoạn 2012-2017.
 
Tham dự có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và 50 đại biểu là các cá nhân tiêu biểu, có uy tín trong ĐBDTTS toàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Giai đoạn 2012-2017, phong trào thi đua yêu nước trong ĐBDTTS có sự tiến bộ đáng kể và mang lại hiệu quả thiết thực. Kết quả các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần tạo nên nhiều điển hình mới trong ĐBDTTS có tinh thần đoàn kết gắn bó, vươn lên làm giàu cho gia đình và góp phần thúc đẩy phong trào xóa đói giảm nghèo ở địa phương.
 
Đội ngũ già làng, trưởng bản, người tiêu biểu, có uy tín đã phát huy vai trò gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiều người đã thực sự trở thành trung tâm đoàn kết trong cộng đồng dân cư.
 
Người tiêu biểu, có uy tín đã tích cực phối hợp vận động nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đó cũng là những hạt nhân tích cực giúp các ngành chức năng vận động quần chúng tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cung cấp nhiều thông tin quan trọng giúp cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm khu vực biên giới.
 
Hội nghị gặp mặt, biểu dương người tiêu biểu, có uy tín trong ĐBDTTS giai đoạn 2012-2017 đã tôn vinh, biểu dương 50 đại biểu có nhiều đóng góp xuất sắc cho phong trào thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình.
 
Hội nghị cũng là dịp đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình, điển hình, các cá nhân tiêu biểu, tạo thành phong trào hành động cách mạng sôi nổi, rộng khắp trong ĐBDTTS. Từ đó không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh.
 Các cá nhân tiêu biểu trong ĐBDTTS chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh và các đại biểu.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với những cá nhân tiêu biểu trong ĐBDTTS.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã biểu dương sự đóng góp của những người có uy tín trong ĐBDTTS đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh những năm qua, đồng thời đề nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện đời sống bà con vùng ĐBDTTS; quan tâm củng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng hệ thống chính trị gắn với xây dựng bản, làng vững mạnh toàn diện; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và phát triển đảng viên vùng ĐBDTTS.
 
Trên cơ sở kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để tạo thành phong trào hành động cách mạng sôi nổi, rộng khắp trong ĐBDTTS; kịp thời biểu dương, khen thưởng những người tiêu biểu, có uy tín trong lao động, sản xuất, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự...
 
Người tiêu biểu, có uy tín trong ĐBDTTS tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, tăng cường vai trò tuyên truyền, vận động bà con thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội; tạo điều kiện để con em được đến trường học tập, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; tích cực phát triển sản xuất, xây dựng thôn, bản ngày càng giàu đẹp, văn minh...
 
Đ.V