.

Phát triển sản phẩm du lịch qua đường bay Đồng Hới-Chiang Mai

Thứ Sáu, 25/08/2017, 12:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 25-8, Sở Du lịch tổ chức hội nghị liên kết và phát triển sản phẩm du lịch qua đường bay Đồng Hới-Chiang Mai (Thái Lan). Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; đại diện Jetstar Pacific Airlines, 120 doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Bình và các đơn vị lữ hành lớn ở Việt Nam. Về phía Thái Lan, có ông Bootha Chailert, Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh du lịch tỉnh Chiang Mai; 40 doanh nghiệp du lịch lớn đến từ các tỉnh phía Bắc Thái Lan.

Ông Bootha Chailert, Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh Du lịch tỉnh Chiang Mai tặng ảnh lưu niệm cho đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.
Ông Bootha Chailert, Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh du lịch tỉnh Chiang Mai tặng ảnh lưu niệm cho đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Thực hiện chương trình phát động đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiang Mai; nhằm đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch từ thị trường Chiang Mai và các tỉnh phía Bắc Thái Lan đến Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung, trước khi diễn ra hội nghị liên kết và phát triển sản phẩm du lịch đường bay Đồng Hới-Chiang Mai, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Tổng cục Du lịch Thái Lan và Hiệp hội Du lịch Chiang Mai tổ chức đoàn famtrip, presstrip cho các doanh nghiệp và cơ quan báo chí tại Thái Lan đến Việt Nam.

Trong 4 ngày từ 21 đến 24-8, đoàn đã được đi tham quan các danh lam, thắng cảnh của tỉnh Quảng Nam, TP. Đà Nẵng; khám phá hệ thống hang động kỳ vĩ, tráng lệ ở Quảng Bình, khảo sát các dịch vụ du lịch tại TP. Đồng Hới, khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng…

 Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Thái Lan trao đổi, thỏa thuận cung ứng các dịch vụ, điểm đến du lịch.
Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Thái Lan trao đổi, thỏa thuận cung ứng các dịch vụ, điểm đến du lịch.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng đã gửi lời chào mừng đến đoàn công tác Hiệp hội Du lịch Thái Lan. Đồng chí  Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, hội nghị kết nối du lịch và phát triển sản phẩm du lịch đường bay Đồng Hới-Chiang Mai nhằm góp phần thúc đẩy kết nối, phát triển du lịch của hai địa phương. Đây là dịp để tỉnh Quảng Bình và tỉnh Chiang Mai giới thiệu những sản phẩm du lịch, từ đó liên kết các tour du lịch, tuyến du lịch, điểm đến du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu của du khách hai nước.

Về phía Thái Lan, ông Bootha Chailert cũng cho rằng đây là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch của hai tỉnh Chiang Mai, Quảng Bình nói riêng và hai nước Thái Lan, Việt Nam nói chung trao đổi các vấn đề về phát triển du lịch. Ông gửi lời mời các bạn Việt Nam hãy đến du lịch tại tỉnh Chiang Mai và các tỉnh phía Bắc Thái Lan, nơi có bề dày văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên phong phú, đa dạng và con người mến khách.

Sau hội nghị, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Thái Lan đã có các trao đổi, ký kết các thỏa thuận, hợp đồng cung ứng các dịch vụ du lịch, điểm đến để phục vụ khách du lịch thông qua đường bay Đồng Hới-Chiang Mai.

Lê Mai