.

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Quảng Bình nhiệm kỳ 2017-2019

Thứ Năm, 24/08/2017, 13:53 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 23-8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và 150 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho trên 3.200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn trường.
 
Ban Chấp hành Đoàn Trường đại học Quảng Bình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2019.
Ban Chấp hành Đoàn Trường đại học Quảng Bình, nhiệm kỳ 2017-2019.
Nhiệm kỳ qua, Đoàn Trường đại học Quảng Bình đã đoàn kết, sáng tạo, phát huy sức trẻ, gặt hái được nhiều thành tựu trên mọi mặt. Phong trào xung kích phát triển kinh tế-xã hội, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục tạo được điểm nhấn quan trọng.
 
Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng ĐVTN đã xung kích đi đầu trong các hoạt động tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội với các chuỗi hoạt động như: “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch tình nguyện hè”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”...
 
Trải qua 4 kỳ tuyển sinh, các đội sinh viên tình nguyện của Đoàn trường với hơn 2.000 tình nguyện viên đã chủ động liên hệ được hơn 1.500 chỗ trọ giá rẻ, miễn phí cho các thí sinh. Chương trình “Ánh sáng văn hóa hè” đã thu hút gần 400 sinh viên tình nguyện tham gia giảng dạy, ôn luyện bài vở, bổ sung kiến thức vào mỗi dịp hè cho các em học sinh tại Làng trẻ SOS Đồng Hới.
 
Đoàn trường cũng đã huy động 100 tình nguyện viên tham gia khắc phục bão lụt tại các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, thị xã Ba Đồn; trao hàng chục tấn quà, lương thực, nhu yếu phẩm, và tiền mặt cho bà con vùng lũ; xây dựng 8km đường điện chiếu sáng với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.
 
Cùng với đó, phong trào hiến máu nhân đạo cũng được triển khai thường xuyên và thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, cung cấp cho Trung tâm huyết học Huế trên 1.900 đơn vị máu. Công tác xây dựng củng cố tổ chức Đoàn, xây dựng Hội Sinh viên bước đầu hoạt động có hiệu quả. Một số hoạt động ngày càng có chiều sâu, đặc biệt là lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
 
Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Trường đại học Quảng Bình tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo”, nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn trường tập trung xây dựng tổ chức đoàn và phong trào thanh niên vững mạnh, là đơn vị Đoàn trường học tiêu biểu, đi đầu trong các hoạt động của khối trường học trong toàn tỉnh. Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, chủ động, sáng tạo tham gia tích cực vào xây dựng nhà trường phát triển toàn diện và bền vững, góp phần vào sự nghiệp kiến thiết quê hương, đất nước.
 
Đại hội đã tiến hành bầu 23 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới; đồng chí Trần Đức Sỹ tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Trường đại học Quảng Bình nhiệm kỳ 2017-2019. Đại hội cũng đã bầu 16 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022.
 
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 2 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
 
Lan Chi