.

Ký kết dự án quy hoạch mang tính khoa học, tạo sự đột phá mới

Thứ Hai, 21/08/2017, 17:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-8, UBND tỉnh tổ chức lễ ký kết hợp đồng tư vấn điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự lễ về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng quy hoạch và đại diện các đơn vị, ban, ngành liên quan; về phía Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam có ông Marco Breu, Tổng giám đốc và bà Hà Thanh Tú, Phó Tổng giám đốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết dự án điều chỉnh quy hoạch phát triển kT-XH tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết hợp đồng tư vấn điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt dự án điều chỉnh quy hoạch phát triển KT-XH tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, cơ quan tổ chức lập quy hoạch là UBND tỉnh; cơ quan lập quy hoạch là Sở Kế hoạch-Đầu tư. Thời gian thực hiện hợp đồng, từ ngày ký hợp đồng đến khi quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó thời gian thực hiện lập quy hoạch là 70 ngày làm việc. Nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam, thuộc Tập đoàn McKinsey&Company, có trụ sở chính tại Mỹ, đã tư vấn cho các cơ quan nhà nước tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, tư vấn cho 100 doanh nghiệp lớn nhất với tầm hoạt động trên toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã cám ơn sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy-là Trưởng ban Chỉ đạo dự án quan trọng này, đồng thời đánh giá cao sự cố gắng của các đơn vị, ban, ngành được phân công thực hiện những phần việc liên quan đến dự án.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng đây sẽ là dự án quy hoạch mang tính khoa học, tạo sự đột phá mới cho sự phát triển KT-XH của tỉnh, khi dự án hoàn thành sẽ tạo cơ sở, tiền đề để thu hút các nhà đầu tư đến với Quảng Bình, đây cũng là tài liệu để phục vụ hội nghị xúc tiến và đầu tư được tổ chức vào cuối năm 2017. Trên tinh thần đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam phải triển khai thực hiện dự án đúng thời gian như đã cam kết.

Phan Hòa