.

Nỗ lực để mở đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai vào tháng 8-2017

Thứ Bảy, 08/07/2017, 10:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 7-7, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các đơn vị liên quan để xúc tiến mở đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiềng Mai (Thái Lan), do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Đồng Hới, Cảng vụ hàng không Đồng Hới, Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines và các đơn vị, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines báo cáo sơ bộ tình hình đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiềng Mai (Thái Lan). Các đại biểu đã bổ sung nhiều ý kiến nhằm triển khai hiệu quả đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiềng Mai. Dự kiến chuyến bay quốc tế đầu tiên Đồng Hới-Chiềng Mai sẽ được thực hiện ngày 11-8.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc Cục hàng không Việt Nam và Cục hàng không Vương quốc Thái Lan cấp phép mở đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai với khung giờ hợp lý là một tín hiệu rất đáng mừng, đây là đường bay quốc tế đầu tiên của tỉnh ta nên yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan phát huy tinh thần trách nhiệm thực hiện một cách hiệu quả nhất cho chuyến bay quốc tế Đồng Hới-Chiềng Mai.

Ngoài việc giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, ban, ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý phải rà soát công tác chuẩn bị, quảng bá cho chuyến bay đặc biệt này. Tin rằng khi đưa đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiềng Mai vào khai thác, du lịch Quảng Bình sẽ khởi sắc và có bước phát triển mang tính đột phá.

Phan Hòa