.

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 11 đến 13-7

Thứ Tư, 05/07/2017, 16:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-7, Thường  trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo giới thiệu nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII. Đồng chí Trương An Ninh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo với sự tham gia của các sở, ban, ngành; cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

 Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương An Ninh phát biểu chỉ đạo buổi họp báo
Đồng chí Trương An Ninh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi họp báo.

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII được tổ chức trong các ngày từ 11 đến 13-7. Theo dự kiến, có 42 báo cáo, tờ trình, trong đó có 30 báo cáo, tờ trình được trình bày trực tiếp tại kỳ họp và 12 báo cáo, tờ trình gửi các đại biểu xem xét, thảo luận. Kỳ họp tiến hành theo trình tự gồm các phiên khai mạc, trình bày báo cáo, thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết và bế mạc.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã có các ý kiến đề xuất về nội dung, hình thức và thời lượng trong công tác phối hợp tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp nhằm góp phần mang lại chất lượng cao cho kỳ họp.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Trương An Ninh nhấn mạnh, đây là kỳ họp quan trọng với các nội dung liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, trong đó có một số nội dung lần đầu được thảo luận và thông qua như dự thảo nghị quyết về việc ban hành quy định một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; các vấn đề kinh tế-xã hội, triển khai các dự án trọng điểm...

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí xây dựng kế hoạch, tập trung tuyên truyền đậm nét về những nội dung của kỳ họp bằng nhiều hình thức, bảo đảm thông tin của kỳ họp đến với cử tri trong toàn tỉnh được đầy đủ, kịp thời và chính xác, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Ngọc Mai