.

Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"

Thứ Tư, 05/07/2017, 16:22 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 5-7, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 (khóa XV), nhiệm kỳ 2016-2021 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.
Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành lần thứ Ba (khóa XV) nhiệm kỳ 2016-2021.
Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 (khóa XV), nhiệm kỳ 2016-2021.
6 tháng đầu năm, hoạt động của các cấp Hội có nhiều sáng tạo, đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm; xây dựng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, phù hợp với từng đia bàn, từng đối tượng phụ nữ. Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” được các cấp Hội triển khai thực hiện có hiệu quả bằng nhiều hình thức như hỗ trợ vốn, tư vấn cách làm ăn, chuyển giao khoa học kỹ thuật… Do vậy, đã có 3.424 hội viên phụ nữ được giúp vốn, giống, ngày công trị giá gần 4 tỷ đồng.
 
Các cấp Hội tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình làm theo Bác như: “Hũ gạo tình thương”, “Ống tiền tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”, các tổ nhóm tiết kiệm với số tiền thu được trên 14,5 tỷ đồng, 15 cây vàng; đã xét cho 7.402 hội viên phụ nữ khó khăn vay sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ, tăng thu nhập cho gia đình. 6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 23 lớp đào tạo nghề, tư vấn việc làm cho 795 phụ nữ.
 
Bên cạnh đó, Hội LHPN các cấp cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, hội viên nghèo, trẻ mồ côi… trị giá gần 1,2 tỷ đồng; vận động quyên góp xây dựng 5 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 160 triệu đồng…
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận, đánh giá tình hình hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm tập trung vào các vấn đề như: tiếp tục chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Phụ nữ Quảng Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”; triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XV sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ; thực hiện có hiệu quả các mô hình điểm đã đăng ký với Tỉnh ủy, Trung ương Hội; nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội…
 
Lan Chi