.

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13-7

Thứ Sáu, 19/05/2017, 16:17 [GMT+7]

(QBĐT) -  Sáng 19 - 5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị liên tịch để bàn, thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQVN, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành hội nghị
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự kiến tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ có 26 loại báo cáo của HĐND, UBND, các cơ quan tư pháp, Uỷ ban MTTQVN, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các cơ quan chức năng. Ngoài ra, HĐND tỉnh dự kiến xem xét thông qua 18 nghị quyết, trong đó có 7 nghị quyết  đã được HĐND tỉnh quyết định theo nghị quyết số 24 về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2017 của HĐND tỉnh và 11 nghị quyết UBND tỉnh đề nghị bổ sung.

Để chuẩn bị cho kỳ họp, từ ngày 29-5 đến 2-6, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành tiếp xúc cử tri. Thường trực HĐND tỉnh đã phân công cụ thể về việc chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết phục vụ kỳ họp. Việc thẩm tra các dự thảo nghị quyết, báo cáo và đề án cũng được Thường trực HĐND tỉnh phân công cụ thể cho các Ban của HĐND tỉnh. Các đại biểu đã bàn bạc, thảo luận về những nội dung của kỳ họp thứ 5 nhằm tập trung vào những nội dung trọng tâm, trọng điểm của tỉnh vừa mang lại hiệu quả vừa  bảo đảm thời gian của kỳ họp. Kỳ họp dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ 11 đến 13-7.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND nêu rõ: Để bảo đảm chất lượng, hiệu quả kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh sẽ lựa chọn nội dung và các nhóm vấn đề cho phiên thảo luận và chất vấn, trả lời chất vấn. Một số báo cáo sẽ được lựa chọn để trình bày trực tiếp, các báo cáo còn lại sẽ được gửi đại biểu nghiên cứu.

Quá trình triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ họp, cần tiến hành thẩm tra kỹ các nghị quyết, bảo đảm được sự đồng thuận trong nhân dân cũng như hiệu quả của nghị quyết khi ban hành. UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan căn cứ trách nhiệm được phân công, chuẩn bị tốt các nội dung theo yêu cầu kỳ họp. Các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp, góp phần bảo đảm thành công cho kỳ họp.

Ngọc Mai