.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Ninh và Tuyên Hóa

Thứ Sáu, 16/12/2016, 08:14 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 15-12, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh và Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
* Sáng 15-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn; Ngô Hồng Quân; Nguyễn Ngọc Hùng và Phan Trần Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh tại xã Hàm Ninh và Hiền Ninh sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Ninh.
 Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Quảng Ninh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Quảng Ninh.
Tại hai điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri huyện Quảng Ninh đã có 13 ý kiến bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề như: để tạo điều kiện đời sống dân sinh, nhất là sau những thiệt hại do 2 trận lũ lụt vừa qua, đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện nói chung, đối với Hàm Ninh nói riêng.
 
Trong đó đầu tư xây dựng đường tránh lũ Hàm Ninh-Duy Ninh, một số đê, kè chống xói lở và kênh mương nội đồng; hỗ trợ về con giống trong phát triển nuôi trồng thủy sản; liên quan đến vấn đề đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển, cử tri xã Hải Ninh đề nghị cần bồi thường cho đối tượng là thuyền viên tham gia đánh bắt trên biển; quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách cho đối tượng người có công, cán bộ xã đã nghỉ hưu và người cao tuổi; đề nghị tỉnh quan tâm đến các vấn đề văn hóa, xã hội, đặc biệt là văn hóa đọc trong cộng đồng; việc khai thác của các mỏ đá tại xã Trường Xuân ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân; đầu tư công trình sử dụng nước sạch cho thôn Thu Thừ, xã An Ninh-nơi từng có trạm xăng dầu trung chuyển trong kháng chiến chống Mỹ bị rò rỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe người dân...
 
Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền, thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp giải đáp những đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tập hợp để chuyển đến các ban, ngành chức năng xem xét, giải quyết.
 
Hương Trà
 
* Cũng ngày, tại hội trường UBND xã Thuận Hoá và Thạch Hoá, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Hải Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Xuân Vĩnh, Hoàng Xuân Tân, Phạm Thị Duyên đã tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan và huyện Tuyên Hoá.
Chú thích ảnh: Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại hội trường UBND xã Thuận Hoá, huyện Tuyên Hoá.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Thuận Hoá, huyện Tuyên Hoá.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVII. Hầu hết các cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng trước những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được thời gian qua.

Cử tri huyện Tuyên Hoá đã có những kiến nghị, đề xuất liên quan tới một số vấn đề như: chính quyền các cấp cần nghiên cứu để có giải pháp chỉ đạo thích hợp đối với diện tích cây cao su kém hiệu quả ở xã Lê Hoá; chú trọng cải tạo, nâng cấp lưới điện tại xã Lê Hoá để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân; nhà nước đầu tư thêm các chương trình, dự án liên quan đến kinh tế-xã hội... để giúp xã nghèo Thuận Hoá cũng như huyện Tuyên Hoá phát triển bền vững; hỗ trợ thêm cơ sở vật chất cho Trạm Y tế xã Thanh Thạch để thực hiện công tác khám, chữa bệnh cho người dân được tốt hơn; đầu tư xây dựng một cụm khám chữa bệnh có chất lượng ở phía Tây huyện Tuyên Hoá nhằm cứu chữa kịp thời những trường hợp ốm đau đột xuất; phải kiểm soát, kiểm định chặt chẽ đối với những sản phẩm hải sản bày bán trên thị trường và tại các chợ trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng; quan tâm hơn đến đầu tư, phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông sản sạch; xem xét, giải quyết các chế độ, chính sách cho đối tượng người có công với cách mạng...

Trên tinh thần thẳng thắn tiếp thu các ý kiến của cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải trình một số vấn đề, đồng thời những đề xuất còn lại sẽ được chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Văn Minh