.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm việc với Công an Quảng Bình

Thứ Bảy, 19/11/2016, 10:27 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 18-11, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy; trưởng, phó phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và trưởng, phó Công an các huyện, thị xã, thành phố.
Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an hỗ trợ Công an tỉnh 500 triệu đồng.
Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an hỗ trợ Công an tỉnh 500 triệu đồng.
Tại buổi làm việc, thay mặt Công an tỉnh, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn đã báo cáo tình hình các mặt công tác thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, Công an tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn giao phó; tất cả các mặt công tác về an ninh trật tự, an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững.
 
Thời gian qua, do sự cố môi trường biển, cùng với lũ lụt xảy ra nên nhân dân một số nơi trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, lực lượng Công an tỉnh đã kề vai sát cánh với người dân, cùng với các cấp, chính quyền động viên nhân dân trên địa bàn vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Trong mưa lũ, Công an Quảng Bình đã huy động hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sỹ về các địa bàn trọng điểm để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân phòng chống lũ. Sau lũ lụt, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ đồng loạt về các địa phương giúp dân dọn dẹp vệ sinh, bảo đảm môi trường; hỗ trợ, cung cấp cho nhân dân vùng lũ nước sạch, lương thực, thực phẩm, góp phần giúp dân ổn định cuộc sống trước mắt và lâu dài.
 
Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Xuân Quang thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu, nêu một số tình hình của tỉnh. Trong năm 2016, Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề về kinh tế do sự cố môi trường biển và lũ lụt (ước tính khoảng 6.000 tỷ đồng), trong khi đó theo dự kiến thu ngân sách của tỉnh trong năm chưa đạt 3.000 tỷ đồng. Hiện nhiều thế mạnh của tỉnh về phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch đang gánh chịu hậu quả rất nặng nề và có thể còn kéo dài trong những năm tiếp theo. Một năm có nhiều tiềm ẩn ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội do các sự cố, nhưng với sự quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, các cấp trên địa bàn, và sự nỗ lực của lực lượng Công an nên Quảng Bình vẫn luôn giữ vững được an ninh chính trị và vẫn có tăng trưởng để tạo đà phát triển trong năm tiếp theo.
 
Thay mặt đoàn công tác Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã đánh giá cao những nỗ lực các mặt công tác của Công an Quảng Bình, đặc biệt tinh thần"Vì nhân dân phục vụ" của cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình. Thứ trưởng cũng đã chuyển lời thăm hỏi, động viên của Bộ trưởng Bộ Công an và các đồng chí lãnh đạo Bộ đến lực lượng Công an Quảng Bình, đồng thời ghi nhận, biểu dương Công an Quảng Bình trong công tác cứu nạn, cứu hộ, giúp đỡ nhân dân trong sự cố môi trường biển và 2 đợt lũ lụt vừa qua; làm tốt công tác nắm tình hình và đấu tranh phòng ngừa tội phạm; về lĩnh vực an toàn giao thông đều giảm cả ba tiêu chí; tổ chức tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn kết với các chức sắc tôn giáo, người có uy tín để xây dựng cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an lưu ý, để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, Công an Quảng Bình cần tiếp tục nắm vững tình hình, dự báo được những phức tạp có thể xảy ra để kịp thời tham mưu chính xác cho lãnh đạo Bộ cũng như các cấp ủy đảng, chính quyền ở địa phương sớm có phương án xử lý; tăng cường hơn nữa sự phối hợp với các lực lượng, ban, ngành, cấp ủy đảng ở địa phương và tiếp tục phát động hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát và đào tạo đội ngũ cán bộ, chiến sỹ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Nhân dịp này, nhằm chia sẻ với những khó khăn mất mát do thiên tai gây ra đối với Quảng Bình, thay mặt Đoàn công tác Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam đã trao hỗ trợ Công an tỉnh 500 triệu đồng, Công an huyện Tuyên Hóa 50 triệu đồng từ quỹ "Nghĩa tình đồng đội" của Bộ Công an; cá nhân Thứ trưởng đã trao hỗ trợ cho Công an huyện Quảng Trạch-đơn vị bị thiệt hại nặng nề trong 2 đợt lũ vừa qua 50 triệu đồng.
 
Hương Trà