.

Nâng cao chất lượng phục vụ, thu gom, xử lý rác thải, điện chiếu sáng

Thứ Bảy, 05/11/2016, 08:57 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 4-11, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Môi trường và Phát triển đô thị Quảng Bình, Ban quản lý dự án Môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới về tình hình hoạt động 10 tháng năm 2016 và công tác cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch-Đầu tư, Tài chính, Lao động-Thương binh-Xã hội, UBND TP. Đồng Hới và Văn phòng UBND tỉnh.
a
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Công ty TNHH MTV Môi trường và Phát triển đô thị Quảng Bình là doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công ích thông qua các hợp đồng kinh tế về thu gom rác thải, điện chiếu sáng và một số dịch vụ công ích khác với UBND TP. Đồng Hới.
 
Trong 10 tháng năm 2016, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh thu đến 30-9 đạt 25,5 tỷ đồng/30,8 tỷ đồng theo kế hoạch (đạt 83%); nộp ngân sách 1,3 tỷ đồng/1,5 tỷ đồng (đạt 82%); lợi nhận 2 tỷ đồng.
 
Công ty đã cải tiến công tác quản lý hoạt động thu gom rác thải với phương án khoán sản phẩm theo khối lượng và thực hiện giám sát, kiểm tra, nghiệm thu theo từng tuyến đường, từng khu vực cụ thể. Kể từ khi đưa Nhà máy xử lý nước thải Đức Ninh vào hoạt động vấn đề nước thải cơ bản đã xử lý, góp phần giảm thiểu ngập lụt cho khu vực trung tâm.
 
Về công tác CPH, sau khi có quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt phương án CPH và chuyển Công ty TNHH MTV Môi trường và Phát triển đô thị Quảng Bình thành mô hình CP, Công ty đã hoàn thành bán CP ra bên ngoài, 100% cán bộ, viên chức và người lao động đều tham gia mua CP. Đến thời điểm này, Công ty đã hoàn tất các công việc để tiến hành đại hội cổ đông thành lập Công ty CP dự kiến trong tháng 11-2016.
 
Đối với Ban quản lý dự án Môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới vừa được UBND tỉnh cho thành lập trong tháng 10-2016, trên cơ sở chia tách từ Công ty TNHH MTV Môi trường và Phát triển đô thị Quảng Bình. Hiện tại, Ban quản lý đang tiến hành hoàn thiện bộ máy và triển khai công tác chuẩn bị dự án Môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Theo kế hoạch dự án này sẽ được Chính phủ Việt Nam và WB thẩm định trong tháng 11-2016 và tiến hành đàm phán ký hiệp định vào quý I-2017.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ và chuẩn bị CPH đúng tiến độ của Công ty TNHH MTV Môi trường và Phát triển đô thị. Đồng thời yêu cầu hoàn tất công tác bàn giao dứt điểm, sớm ổn định tổ chức hoạt động của hai đơn vị trong tháng 11 này; Công ty cần nâng cao chất lượng phục vụ, thu gom xử lý rác thải, nước thải, điện chiếu sáng; tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tập trung vào các đường phố chính, trung tâm thương mại; tiến hành rà soát lại hệ thống điện chiếu sáng, đảm bảo mỹ quan đô thị phù hợp với quá trình phát triển của tỉnh...
 
Đối với Ban quản lý dự án Môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, đồng chí đề nghị bám sát hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương và WB để triển khai các bước chuẩn bị dự án đạt tiến độ cam kết.
 
Tr.T