.

UBND tỉnh chỉ đạo giảm 30-50% giá phòng và giá vé tham quan hang động cho khách du lịch

Chủ Nhật, 15/05/2016, 20:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-5, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị,  doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch để bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch, dịch vụ do ảnh hưởng của việc cá chết bất thường. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Sau sự cố cá biển chết bất thường đến nay, lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm gần 50% so với cùng kỳ, tổng doanh thu du lịch, dịch vụ có liên quan đến du lịch giảm khoảng trên 100 tỷ đồng. Dự báo trong thời gian tới hoạt động du lịch sẽ còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, số lượng tour du lịch đến Quảng Bình tiếp tục giảm sút...

Sau khi nghe ý kiến của các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng và đại diện lãnh đạo các sở, ngành phát biểu đề xuất kiến nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tình trạng cá biển chết bất thường đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến ngành du lịch của tỉnh trong năm 2016 và có thể là những năm tiếp theo.

UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo, trực tiếp kiểm tra cơ sở và yêu cầu các ngành tạo điều kiện để người dân, các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch sử dụng hải sản bảo đảm chất lượng phục vụ nhân dân, du khách...

Thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch vận động các doanh nghiệp, khách sạn giảm 30-50% giá thuê phòng đối với khách du lịch, hướng dẫn các nhà hàng, khách sạn thay đổi thực đơn theo hướng sử dụng các sản phẩm thủy sản sạch, an toàn, gia súc, gia cầm... để phục vụ du khách; giảm 30% giá vé tham quan các hang động: Phong Nha, Thiên Sơn và Thiên Đường đến hết năm 2016.

Phối hợp với Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức cho lực lượng đoàn viên thanh niên, công nhân lao động trên địa bàn tắm biển và tổ chức lễ hội ẩm thực tại thành phố Đồng Hới. Có kế hoạch liên kết, kêu gọi các Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, đơn vị lữ hành lớn trong nước tổ chức hội nghị, hội thảo, mở tour tuyến du lịch đến Quảng Bình.

Đề nghị Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Quảng Bình tham mưu UBND tỉnh có văn bản báo cáo Ngân hàng Trung ương xin chủ trương hỗ trợ lãi suất, khoanh nợ, giãn nợ; Cục Thuế nghiên cứu có chính sách hỗ trợ miễn giảm thuế cho các đơn vị, doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng.

Sở Thông tin-Truyền thông chủ trì phối hợp với các cơ quan báo chí  kịp thời thông tin, tuyên truyền cho người dân, du khách hiểu đúng tình hình, góp phần giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch biển Quảng Bình an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trên sóng Đài truyền hình Việt Nam...

P.V