.

Hội nghị rà soát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp

Thứ Sáu, 13/05/2016, 14:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-5, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị để rà soát lại công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 do đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh chủ trì.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh kết luận hội nghị
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh kết luận hội nghị.

Theo đó, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử ở tỉnh ta cơ bản đã hoàn tất. Cụ thể, thực hiện quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND năm 2015, Ủy ban bầu cử (UBBC) các cấp đã hoàn thành việc lập, công bố, niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Về tiếp xúc cử tri, toàn tỉnh có 16 điểm tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, được tổ chức từ ngày 16 đến 19-5; 33 điểm tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, được tiến hành trong các ngày 10 đến 13-5.

UBBC tỉnh đã phân công các thành viên phối hợp với các tổ chức phụ trách bầu cử, các địa phương kiểm tra công tác bầu cử. Qua kiểm tra, nhìn chung các địa phương đều thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử. Theo báo cáo của các huyện, thị xã, thành phố, toàn tỉnh có 45 khu vực bỏ phiếu phải tổ chức trong nhà dân. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát tình hình và chuẩn bị các điều kiện phục vụ bầu cử tại các địa phương, đơn vị. Các mặt công tác khác như tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại tố cáo, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử... cũng được thực hiện hiệu quả, sẵn sàng chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có các ý kiến thảo luận tập trung vào một số nội dung như công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; tuyên truyền vận động cử tri vùng giáo...

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của UBBC tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan trong công tác chuẩn bị bầu cử. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh, tăng cường kiểm tra các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh, trong đó lưu ý 13 khu vực bầu cử sớm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bầu cử, đặc biệt là vận động nhân dân các địa bàn công giáo và các xã biển, các địa bàn có đơn thư tố cáo, khiếu nại... để người dân yên tâm và tích cực tham gia bầu cử.

Về các vấn đề nảy sinh ở Hải Ninh thời gian qua, yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo và phối hợp với các ban, ngành, địa phương tích cực giải quyết những kiến nghị của nhân dân; triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ ngư dân trong toàn tỉnh. Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tiếp tục tăng cường lực lượng, giữ gìn tuyệt đối an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là tại một số địa bàn trọng điểm, bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử.

Ngọc Mai