.

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ Tư, 11/05/2016, 08:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 10-5, tại UBND phường Bắc Lý và xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 9 (gồm 8 xã, phường: Bắc Lý, Đồng Phú, Hải Thành, Đồng Mỹ, Hải Đình, Quang Phú, Lộc Ninh và Bảo Ninh) đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN 8 xã, phường thuộc Đơn vị bầu cử số 9 cùng đông đảo cử tri.
Các ứng cử viên HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại điểm bầu cử số 9.
Các ứng cử viên HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại Đơn vị bầu cử số 9.

Đơn vị bầu cử số 9, số đại biểu HĐND tỉnh được bầu 4 người; số đại biểu ứng cử 7 người, gồm các ông bà: Nguyễn Viết Hải, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm công viên-cây xanh Đồng Hới; Nguyễn Chánh Lương, nhân viên Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải; Nguyễn Thị Nhung, tổ trưởng tổ sản xuất, Đội môi trường số 2, Công ty TNHH MTV Môi trường và Phát triển đô thị Quảng Bình; Hoàng Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đồng Hới; Nguyễn Văn Thảo (Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp), Trưởng ban trị sự Phật giáo Quảng Bình.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri được nghe tiểu sử vắn tắt của các ứng cử viên HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn. Đồng thời các ứng cử viên HĐND tỉnh trình bày trước cử tri chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Trên tinh thần đóng góp, xây dựng, chân thành, cử tri và các ứng viên đại biểu HĐND tỉnh đã cùng nhau chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, cũng như phương châm hành động của mỗi ứng cử viên nếu trúng cử vào đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 với những nội dung chính: nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, của tỉnh cũng như TP. Đồng Hới và nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cử tri; thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn người đại biểu HĐND, giữ mối quan hệ chặt chẽ với nhân dân, cử tri nơi ứng cử; phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến diễn đàn HĐND tỉnh và các ngành chức năng, phát huy quyền dân chủ trong nhân dân, tôn trọng nhân dân, lắng nghe nhân dân; chung tay cùng với tỉnh, TP. Đồng Hới tập trung giải quyết công ăn việc làm cho người lao động; xây dựng TP. Đồng Hới xanh-sạch-đẹp, trở thành thành phố du lịch; gắn tăng trưởng kinh tế với vấn đề an sinh xã hội và phát triển bền vững.

Đề đạt tâm tư, nguyện vọng của mình đối với ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, cử tri 8 xã, phường thuộc Đơn vị bầu cử số 9 mong muốn: các đại biểu trúng cử HĐND tỉnh thì phải thực hiện đúng lời hứa trước nhân dân, lời nói luôn đi đôi với việc làm, trở thành người đại biểu của nhân dân, phụng sự nhân dân; có tiếng nói quan trọng ở các diễn đàn góp phần phát triển tỉnh nhà toàn diện hơn; quan tâm đến các đối tượng chính sách xã hội; đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; luôn cần-kiệm-liêm-chính; lấy dân làm gốc…

T.Long

* Cũng trong ngày 10-5, các ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc Đơn vị bầu cử số 3, gồm các ông bà: Diệp Thu Hiền, Điều dưỡng, Trạm y tế xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch; Đoàn Lương Khuệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu Chiến binh tỉnh; Đậu Minh Ngọc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch; Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Phạm Văn Vui, chuyên viên Ban Tuyên giáo, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tiếp xúc với cử tri 8 xã vùng Roòn, huyện Quảng Trạch tại các xã Quảng Châu và Quảng Phú.

Các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử trị tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch.
Các ứng cử viên thuộc Đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch.
Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình trước các cử tri nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Theo đó, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên nguyện cống hiến trí tuệ và tâm huyết cùng với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; luôn luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân nhằm phản ánh trung thực, đầy đủ để các cơ quan liên quan giải quyết kịp thời, thỏa đáng; tích cực tham gia các hoạt động giám sát nhằm đảm bảo việc thực thi hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước...
 
Các cử tri thuộc Đơn vị bầu cử số 3 bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên khi được bầu là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu của nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân nhằm xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.
 
X.Phú