.

58.894 cử tri Tuyên Hoá sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại 129 khu vực bỏ phiếu

Thứ Tư, 11/05/2016, 10:53 [GMT+7]

(QBĐT) - UBBC huyện Tuyên Hóa cho biết, ngày 22- 5 tới, toàn huyện sẽ có 58.894 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp tại 129 khu vực bỏ phiếu.

Các đồng chí Uỷ viên UBBC tỉnh kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật về công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Tuyên Hoá.
Các đồng chí Uỷ viên UBBC tỉnh và huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hoá.

Trong thời gian qua, việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Tuyê Hóa đã được tiến hành nghiêm túc, đúng quy trình, bảo đảm tiến độ. Những người được giới thiệu ứng cử đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn và điều kiện, có phẩm chất chính trị và năng lực công tác, được cử tri tại nơi cư trú đánh giá cao.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, UBBC cấp huyện và cấp xã đã công bố danh sách ứng cử viên theo từng đơn vị bầu cử và đến nay các địa phương đã niêm yết xong danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt và danh sách trích ngang của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để cử tri tiện theo dõi theo đúng quy định.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Tuyên Hóa được ấn định bầu 37 đại biểu HĐND cấp huyện và 500 đại biểu HĐND cấp xã. Vào thời điểm này, các ứng cử viên đã và đang tổ chức vận động bầu cử, bảo đảm tính công khai, dân chủ, khách quan, đúng pháp luật. Công tác tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử đã được UBBC huyện Tuyên Hoá đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, huyện Tuyên Hoá luôn chú trọng nắm chắc tình hình, tư tưởng của nhân dân để tập trung chỉ đạo hoàn thành công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Nhiệm vụ trọng tâm mà UBBC huyện Tuyên Hoá đặt ra từ nay đến ngày bầu cử, đó là: tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân; kịp thời giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử; làm tốt việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; tích cực chăm lo đời sống cho nhân dân...

Văn Minh