.

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ Tư, 11/05/2016, 18:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 10 và 11-5, các ứng cử viên HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiếp xúc với cử tri tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

* Trong các ngày 10 và 11-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc Đơn vị bầu cử số 8 gồm các ông bà: Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó trưởng Phòng Hành chính-Tổng hợp, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng; Phan Thị Thanh Huyền, Phó ban Tổ chức-Kiểm tra, Hội Nông dân tỉnh; Phan Văn Mạc, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Trạch (Bố Trạch); Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thái Quý, Trưởng phòng Pháp chế, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Hoàng Thị Thủy, giáo viên Trường Tiểu học Hải Trạch (Bố Trạch); Lê Công Toán, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã tiếp xúc với cử tri 15 xã, thị trấn thuộc huyện Bố Trạch tại các xã Hải Trạch, Trung Trạch và Đại Trạch.

Các ứng cử viên tổ đại biểu số 8 tiếp xúc cử tri tại xã Trung Trạch.
Các ứng cử viên thuộc Đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc cử tri tại xã Trung Trạch.

Tại các buổi tiếp xúc, sau phần giới thiệu tiểu sử, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri. Theo đó, với cương vị công tác của mình, các ứng cử viên hứa sẽ cùng với lãnh đạo huyện Bố Trạch và các địa phương trong địa bàn ứng cử hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân được Hiến pháp, pháp luật quy định. Sẽ luôn dựa vào dân, cầu thị và lắng nghe nhân dân để thực hiện mục tiêu cao cả là không ngừng nâng cao chất lượng đời sống nhân dân; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên, phẩm chất của người đại biểu đại diện cho nhân dân; đem hết khả năng, năng lực và tình cảm, trách nhiệm để làm tròn nhiệm vụ mà nhân dân đã tin tưởng gửi gắm.

Tham gia các buổi tiếp xúc, cử tri đồng tình và tin tưởng với chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời gửi gắm một số nguyện vọng liên quan đến đời sống người dân như khắc phục hậu quả của việc cá biển chết hàng loạt; vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học; công tác phòng, chống tham nhũng...

Thay mặt các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 8, ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chia sẻ với những khó khăn của cử tri các địa phương thời gian qua, đồng thời ghi nhận các ý kiến tâm huyết và hứa sẽ luôn đồng hành cùng cử tri để từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Về những ý kiến, nguyện vọng của cử tri, các ứng cử viên, thông qua vai trò, vị trí của mình, sẽ xem xét, thực hiện và tiếp tục đề xuất lên cơ quan có thẩm quyền cùng chung tay giải quyết. Đồng thời mong muốn toàn thể cử tri sẽ tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho nguyện vọng và ý chí của nhân dân trong nhiệm kỳ mới.

Ngọc Mai

* Ngày 11-5, tại UBND xã Đức Ninh và phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới) các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc với cử tri 8 xã, phường trên địa bàn.

Các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc cử tri tại xã Đức Ninh.
Các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc cử tri tại xã Đức Ninh.

Đơn vị bầu cử số 10, số đại biểu HĐND tỉnh được bầu 3 người, số người ứng cử là 5 người, gồm các ông bà: Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Thị Chung, tiểu thương chợ Đồng Hới; Phan Thị Kiều, tiểu thương chợ Đồng Hới; Từ Ngọc Thịnh, Phó chánh Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Tại các buổi tiếp xúc, sau phần giới thiệu tiểu sử, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri. Các ứng cử viên hứa sẽ cùng với lãnh đạo TP. Đồng Hới và các địa phương trên địa bàn ứng cử hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe và chuyển tải những nguyện vọng của cử tri đến cơ quan chức năng; luôn luôn tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên, phẩm chất của người đại biểu đại diện cho nhân dân; đem hết khả năng và trách nhiệm để hoàn thành tốt vai trò người đại biểu nhân dân.

Trên tinh thần đồng tình, ủng hộ và tin tưởng vào chương trình hành động của các ứng cử viên, các cử tri đã có nhiều ý kiến gửi gắm tâm tư nguyện vọng về vấn đề môi trường, đặc biệt là sự cố môi trường biển thời gian qua; vấn đề xâm nhập mặn; giống cây trồng, vật nuôi; bảo hiểm y tế cho người dân; việc làm cho sinh viên, công tác phòng, chống tham nhũng... Cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên phải luôn giữ lời hứa của mình trước cử tri, phát huy hết năng lực để đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Thay mặt các ứng cử viên tại Đơn vị bầu cử số 10, ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã cảm ơn và ghi nhận các ý kiến tâm huyết, xác đáng của cử tri. Và hứa sẽ phối hợp, đề xuất với các cơ quan chức năng nghiên cứu điều kiện thực tế của thành phố, cũng như các xã, phường để xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp với thế mạnh của địa phương, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, nhất là con em tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng ở địa phương; làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo; đẩy mạnh các giải pháp ngăn ngừa, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực… góp phần xây dựng TP. Đồng Hới ngày càng phát triển.

Nội Hà

* Trong 2 ngày 10 và 11-5, tại Đơn vị bầu cử số 12 (gồm 14 xã, thị trấn ở huyện Lệ Thủy: Hoa Thuỷ, Sơn Thuỷ, Phú Thuỷ, Mai Thuỷ, Ngân Thuỷ, Lâm Thuỷ, Trường Thuỷ,  An Thuỷ, Lộc Thuỷ, Phong Thủy, Xuân Thuỷ, Liên Thuỷ, thị trấn nông trường Lệ Ninh và thị trấn Kiến Giang) đã diễn ra các cuộc tiếp xúc giữa cử tri với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mai Thủy, Lệ Thủy
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đơn vị bầu cử số 12 có 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, gồm các ông bà: Trần Ngọc Anh, viên chức Hội Doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Thị Lệ Bình, Phó trưởng Trạm Y tế xã Kim Thuỷ; Dương Thị Chanh, Bí thư Đoàn xã kiêm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Lộc Thuỷ; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn Hùng, Trường phòng Kinh tế ngân sách, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Võ Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã Mỹ Lộc Thượng, xã An Thuỷ và Lê Thuận Văn, Chánh văn phòng Hội Doanh nghiệp tỉnh.

Trình bày chương trình hành động trước cử tri, ông Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ứng cử viên khẳng định, nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, sẽ dành nhiều thời gian để gần gũi với cử tri, mang tâm tư, nguyện vọng của cử tri và đúc rút thực tiễn để cùng với HĐND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp phát triển kinh tế-xã hội, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với cương vị hiện tại, bằng hết khả năng, trách nhiệm và tâm huyết các ứng cử viên hứa sẽ cố gắng làm thật tốt những nội dung được trình bày trong chương trình hành động. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều kênh thông tin, dưới nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nhằm giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, nhiều cử tri phát biểu bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước trình độ, năng lực và phẩm chất của các ứng cử viên. Cử tri đề nghị các ứng cử viên nếu được trúng cử cần bám sát chương trình hành động đã trình bày, có hành động thiết thực, nói đi đôi với làm, góp phần đưa tỉnh nhà phát triển. Cần nghiên cứu đưa ra giải pháp làm tăng thu nhập cải thiện đời sống người dân, bảo vệ tốt môi trường, đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, thực hiện cải cách hành chính có kết quả, tích cực chống tham nhũng...

Thay mặt các ứng cử viên, ông Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn cử tri về các ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn, thể hiện tâm tư, nguyện vọng chính đáng, tâm huyết, trách nhiệm và sự tin tưởng, gửi gắm đối với các ứng cử viên, đồng thời khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu và có biện pháp hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn đáp ứng sự mong đợi của cử tri sau khi trúng cử.

P.V

* Trong 2 ngày 10 và 11-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại Đơn vị bầu cử số 7, gồm các ông bà: Phạm Xuân Diệu, Tỉnh uỷ viên, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Phan Văn Gòn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Bố Trạch; Trần Lệ Hằng, giáo viên Trường Tiểu học số 1 xã Phúc Trạch (Bố Trạch); Nguyễn Thị Thu Hiếu, điều dưỡng Trạm Y tế xã Sơn Trạch (Bố Trạch); Lý Thị Tuyết Hoa, nhân viên Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh; Võ Minh Hoài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Phong, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại các điểm tiếp xúc xã Bắc Trạch, Hưng Trạch và  Phúc Trạch.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch tại đơn vị bầu cử số 7.
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc giữa cử tri và với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại Đơn vị bầu cử số 7.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi được nghe đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh trình bày tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên và nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, cử tri 15 xã của huyện Bố Trạch tại Đơn vị bầu cử số 7 đã nêu lên một số vấn đề như: chế độ chính sách cho người có công, vấn đề giải quyết việc làm, nâng lương cho cán bộ về hưu, vấn đề môi trường, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân ở các địa bàn vùng cao...

Đồng thời mong muốn các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện tốt những lời hứa trước cử tri sau khi trúng cử; thực sự gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, làm tốt chức năng đại biểu của nhân dân.

Thay mặt các ứng cử viên, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời hứa thực hiện tốt các chương trình hành động, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri.

Thanh Hải

* Trong các ngày 10 và 11-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc Đơn vị bầu cử số 1, gồm các ông bà: Cao Thị Bình, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Dân Hóa (Minh Hóa); Đinh Thị Chuẩn, bác sỹ Trạm Y tế xã Hóa Phúc (Minh Hóa); Đinh Quý Nhân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo; Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó chánh Thanh tra Sở Giáo dục-Đào tạo; Bùi Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Minh Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Hóa Tiến, Minh Hóa và thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa).

Các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại huyện Minh Hóa.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại huyện Minh Hóa.

Tại các buổi tiếp xúc, cư tri đã được nghe tiểu sử vắn tắt của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn. Đồng thời các ứng cử viên cũng đã trình bày trước cử tri chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Theo chương trình hành động, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn huyện Minh Hóa hứa với cử tri sẽ tập trung vào những vấn đề như: quan tâm đến việc nâng cao chất lượng của ngành giáo dục; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri; quan tâm đến các chế độ chính sách cho người có công, đồng bào dân tộc thiểu số; tập trung thực hiện thắng lợi các nghị quyết, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và địa phương; tập trung giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, đổi mới công tác cán bộ, thu hút nhân tài…

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri đã đề xuất những vấn đề như: tăng cường lắp đặt thêm các đường dây nóng phản ánh các vấn đề an ninh trật tự xã hội, tăng cường các biện pháp để bảo vệ rừng; quan tâm phát triển đô thị, cơ sơ vật chất ở thị trấn Quy Đạt; có các biện pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết 30a trên địa bàn huyện Minh Hóa…

Xuân Vương

yuo
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch.

* Ngày 10-5, tại UBND xã Quảng Lưu và Quảng Liên (Quảng Trạch), các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc Đơn vị bầu cử số 4, gồm các ông bà: Nguyễn Đức Cường, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế; Phạm Thị Duyên, y sĩ Trạm Y tế xã Cảnh Hoá; Trần Thị Hương, Phó trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hoá và gia đình, Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch; Phan Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch; Trần Quốc Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 10 xã thuộc huyện Quảng Trạch.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe tiểu sử vắn tắt của các ứng cử viên HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn. Đồng thời các ứng cử viên HĐND tỉnh trình bày trước cử tri chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Các ứng cử viên đều khẳng định sẽ cống hiến trí tuệ và tâm huyết cùng tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, luôn luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân nhằm phản ánh đầy đủ đến các cơ quan liên quan để giải quyết kịp thời, thỏa đáng nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh.

Các cử tri thuộc Đơn vị bầu cử số 4 đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực sự là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của nhân dân, quan tâm giải quyết các vấn đề quan trọng của địa phương.

M.H

* Ngày 11-5, tại phường Ba Đồn và phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn), các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại Đơn vị bầu cử số 5, gồm các ông bà: Linh mục Hồ Thái Bạch, Giáo xứ Liên Hoà, xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn; Phạm Thị Hân, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Nguyễn Hữu Khoái, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn; Trương An Ninh, Tỉnh uỷ viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và Nguyễn Thị Như Quỳnh, Phó chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh đã tiếp xúc với cử tri 7 xã, phường: Ba Đồn, Quảng Thọ, Quảng Thuận, Quảng Phúc, Quảng Long, Quảng Phong và Quảng Hải để vận động bầu cử.

 Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Ba Đồn
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại phường Ba Đồn.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên và nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, các ứng cử viên khẳng định sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền thị xã giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc trên địa bàn. Các ứng cử viên sẽ nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất, những phản ánh, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri để chuyển đến các cấp có thẩm quyền hoặc trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết thoả đáng.

Cử tri 7 xã, phường của thị xã Ba Đồn cơ bản đồng tình với nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời bày tỏ tâm tư nguyện vọng đối với các ứng cử viên như: mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ này phát huy tốt vai trò, trách nhiệm người đại biểu của nhân dân và cần bám sát, thực hiện đúng nội dung chương trình hành động như đã hứa với cử tri, nói phải đi đôi với làm, đặc biệt là phải có chính kiến tại các diễn đàn cơ quan quyền lực nhằm phản ánh được kiến nghị, đề xuất của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước...

Hiền Chi

>> Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021

>> HĐND tỉnh giám sát tình hình chấp hành pháp luật về công tác tổ chức bầu cử tại huyện Quảng Trạch

>> 58.894 cử tri Tuyên Hoá sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại 129 khu vực bỏ phiếu