.

Nâng cao vai trò của người dân trong việc góp ý, hiến kế và giám sát thực hiện quy định hành chính

Thứ Ba, 19/01/2016, 19:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2015, lãnh đạo các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh ngày càng quan tâm chỉ đạo triển khai toàn diện và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát TTHC. UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, ủy quyền cho Sở Tư pháp tổ chức thực hiện; chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ và kiện toàn bộ máy.

Đến thời điểm này, tổng số cán bộ đầu mối là 430 người, trong đó cấp tỉnh là 48, cấp huyện 107 và cấp xã là 275 cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Công tác đánh giá tác động, tham gia ý kiến và thẩm định đối với TTHC đã được quan tâm, chất lượng văn bản quy định về TTHC được nâng lên. Việc công bố, công khai, quản lý, nhập dữ liệu TTHC trên website được triển khai kịp thời.

Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã ban hành 44 quyết định, công bố 414 TTHC, trong đó công bố mới 230 thủ tục, sửa đổi, bổ sung 95 thủ tục, bãi bỏ 94 thủ tục. Tổng số TTHC đã được UBND tỉnh công bố và có hiệu lực thi hành đến thời điểm này là 1.645 thủ tục, trong đó áp dụng tại cấp tỉnh 1.269 thủ tục, cấp huyện 230 thủ tục và cấp xã 146 thủ tục. Về kết quả giải quyết TTHC, trong năm, toàn tỉnh tiếp nhận 1.386.005 hồ sơ, giải quyết 1.373.789 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn chiếm 98,7% tổng số hồ sơ tiếp nhận. Công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn đã được triển khai đồng bộ, thống nhất, không ngừng được cải thiện, nhận được sự ủng bộ của nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi về những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất một số kiến nghị, giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2016.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác kiểm soát TTHC năm 2015, đồng thời chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, tháo gỡ. Để đưa công tác kiểm soát TTHC đạt hiệu quả cao hơn trong năm 2016, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục đề xuất và triển khai các cách làm hay; nâng cao vai trò của người dân trong việc góp ý, hiến kế và giám sát việc ban hành quy định và thực hiện quy định hành chính...

N.M